menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Kiếm 15.000 USD mỗi tháng dù chỉ làm 3-5 giờ một ngày

Khi Alice Everdeen bắt đầu làm thêm nghề thu âm tự do đầu năm 2020, cô đang là Giám đốc Nội dung cho một công ty thực phẩm chức năng.

Chỉ trong tháng đầu tiên làm việc thu âm trên Fiverr (nền tảng cung cấp việc làm tự do) đã kiếm được 3.500 USD. Số tiền này bằng mức lương hàng tháng của cô tại công ty ở Austin (Texas, Mỹ).

"Sau khi tan làm, tôi làm thêm khoảng 4 giờ mỗi tối", Everdeen (31 tuổi) cho biết trên CNBC, "Tôi làm việc ít hơn, nhưng vẫn kiếm được số tiền tương đương".

Everdeen cho biết các công ty thích giọng của cô – chất giọng được cô mô tả là "ấm áp" và "hào hứng". 4 tháng sau đó, thu nhập từ việc làm thêm tiếp tục bằng việc làm chính. Vì vậy, cô quyết định nghỉ và chuyển hẳn sang làm thu âm vào tháng 7/2020.

Trong tháng đầu tiên làm việc toàn thời gian, Everdeen có 41 dự án. Tháng 7 năm nay, cô hoàn thành tới 181 dự án và kiếm 15.000 USD một tháng.

Cô thu âm cho các công ty như Amazon hay Southwest Airlines và chỉ làm 3-5 giờ mỗi ngày. Năm ngoái, cô kiếm được tổng cộng hơn 102.000 USD.

Everdeen bước chân vào nghề này khá tình cờ. Năm 2018, cô làm việc cho một công ty quảng cáo. Khi đó, cô viết kịch bản quảng cáo cho một đại lý xe ở Austin. Sau khi nghe cô đọc đoạn văn bản, khách hàng quyết định không thuê diễn viên ngoài, mà chọn luôn cô làm giọng đọc.

Tổng cộng, cô ghi âm 10 đoạn cho công ty quảng cáo và dựa vào kinh nghiệm này để tham gia Fiverr. Ban đầu, cô chỉ định kiếm thêm tiền từ việc làm thêm này để cải tạo xe bus.

"Tôi không nghĩ là mình có thể kiếm được vài trăm USD một tháng", cô cho biết, "Tuy nhiên, tháng 4/2020, thu nhập bùng nổ, bằng lương chính của tôi ở công ty".

Dù vậy, Everdeen cũng phải mất vài tháng mới có thể làm công việc này một cách dễ dàng. Cô phải cạnh tranh trực tiếp với các diễn viên lồng tiếng phim hoạt hình đầy kinh nghiệm. Sau đó, cô tìm đến các huấn luyện viên về giọng nói, với chi phí 150 USD một giờ, để học về lồng tiếng căn bản.

Nhưng việc làm sau đó cũng không suôn sẻ. Vì phải học, cô nhận ít dự án hơn và còn bị nhận xét là giọng "như robot".

Vì thế, cô chuyển về giọng bình thường và việc làm lại quay trở lại. Everdeen dần tự tin và làm việc hiệu quả hơn. Hiện tại, cô có thể ghi âm một đoạn 30 giây trong 3 phút, giảm so với 20 phút trước đây. "Tôi có thể làm được nhiều việc hơn trong cùng thời gian", Everdeen cho biết.

Hơn 2 năm trước, Everdeen và bạn trai mua chiếc xe bus trường học cũ với giá 7.500 USD. Hiện tại, họ đã đổ 80.000 USD vào việc cải tạo xe này. Bạn trai của cô chịu trách nhiệm về nội thất chiếc xe, được cải tạo thành nơi ở để hoàn thành ước mơ du lịch vòng quanh đất nước.

Cô nói rằng không muốn dành phần đời còn lại để ngồi sau bàn làm việc. Họ mua xe bus này vì nó lớn hơn xe van và dễ chỉnh sửa hơn RV (nhà di động). "Chúng tôi muốn theo đuổi ước mơ hơn là làm theo những gì được bảo", cô nói.

Everdeen cho biết công việc của cô hiện khá tốt. Ít nhất thì nó cũng giúp cô giảm một giờ làm việc mỗi ngày, hoặc sau này còn nhiều hơn khi việc cải tạo xe hoàn tất để cô đi du lịch.

Lời khuyên của Everdeen dành cho những người muốn làm việc tương tự là hãy tự vạch ra lối đi riêng, như cô đã thực hiện. "Mọi người sẽ nói với bạn là phải chi hàng nghìn USD mua micro thì mới thành công. Nhưng điều đó đâu phải lúc nào cũng đúng. Tôi mua micro USB trên eBay và những gì tôi chuẩn bị cho bản thu âm đầu tiên chỉ tốn 30 USD. Tôi vẫn làm được việc vì có khả năng và đam mê", cô nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại