menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Anh

KIDO mua lại bánh bao Thọ Phát; Vietjet và F Air đào tạo phi công; Hà Đô muốn mua dự án

KIDO mua lại bánh bao Thọ Phát; Vietjet và trường bay F Air đào tạo phi công; Hà Đô muốn mua dự án bất động sản từ doanh nghiệp phá sản; Kim Oanh Group hợp tác với Sumitomo Forestry làm dự án tại Vũng Tàu...

KIDO mua lại bánh bao Thọ Phát

Tập đoàn KIDO hôm nay công bố mua lại 25% bánh bao Thọ Phát, hướng đến mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất của Thọ Phát tại TP HCM

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết đã tìm hiểu về công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát - doanh nghiệp sản xuất và phân phối bánh bao hàng đầu Việt Nam - từ quý III/2022. Việc mua lại 25% cổ phần Thọ Phát là chiến lược quan trọng giúp hãng mở rộng danh mục thực phẩm tại thị trường Việt Nam.

Sau đợt mua đầu tiên, cuối quý II năm nay, Công ty sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu lên 51-70%. Dù không tiết lộ giá trị thương vụ, nhưng KIDO cho rằng, đây là khoản đầu tư lớn.

Tập đoàn này cam kết đưa Thọ Phát mở rộng ra thị trường miền Trung, miền Bắc và xuất khẩu sang các nước trong khu vực và thế giới. KIDO dự kiến năm nay mảng bánh (tính gộp cả Công ty Thọ Phát) sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu và 200 tỷ đồng lãi sau thuế.

"Chúng tôi kỳ vọng với việc hiểu rõ thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam, chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ, chắc chắn KIDO sẽ có những thay đổi lớn thời gian tới", đại diện KIDO cho hay.

Bên cạnh các kế hoạch M&A, năm nay, tập đoàn này dự kiến chia cổ tức đặc biệt cho cổ đông.

Thọ Phát hiện có hơn 4.000 điểm bán hàng ở TP HCM. Công ty chuyên các dòng bánh bao, bánh giò, xôi, bánh nướng, bánh chiên... Doanh nghiệp sở hữu nhà máy ở TP HCM với diện tích hơn 22.000 m2, công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

Trong khi đó, Tập đoàn KIDO nằm trong top đầu lĩnh vực thực phẩm khi dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh với thị phần chiếm 44,5%; ngành bơ thực vật 74,9%, dầu ăn chiếm khoảng 30% thị phần.

Năm 2021, Tập đoàn KIDO cũng chính thức quay lại ngành bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery.

Vietjet hợp tác đào tạo phi công cùng đối tác Séc

Hãng hàng không Vietjet và trường bay F Air - Cộng hòa Séc ký thoả thuận hợp tác về xây dựng chương trình đào tạo phi công.

Hợp tác giữa Vietjet và trường bay F Air được ký kết trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Séc - Việt Nam hôm 21/4, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Séc Petr Fiala

Theo đó, Học viện Hàng không Vietjet (VJAA) - cơ sở đào tạo tiêu chuẩn quốc tế của Vietjet sẽ cùng F Air xây dựng các chương trình đào tạo phi công cơ bản nhằm cung cấp nguồn nhân lực phi công cho Vietjet và ngành hàng không trong khu vực.

Phó tổng giám đốc Vietjet Lương Thế Phúc cho biết, thoả thuận với F Air nằm trong kế hoạch phát triển, mở rộng đào tạo, huấn luyện nguồn nhân lực hàng không chất lượng cao, đặc biệt là đào tạo phi công của Vietjet, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Vietjet và cả ngành.

Học viện Hàng không Vietjet sở hữu cơ sở vật chất tiêu chuẩn châu Âu với 3 buồng lái mô phỏng SIM, các trang thiết bị mô phỏng khoang khách, cơ sở vật chất huấn luyện, hồ bơi tạo sóng... Học viện cung cấp các chương trình huấn luyện đào tạo phi công, tiếp viên, kỹ sư, thợ máy, nhân viên hàng không...

"Hợp tác của Vietjet - F Air sẽ góp phần giúp Vietjet chủ động nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng các nhu cầu phát triển của hãng, của ngành hàng không, mở rộng hợp tác đào tạo phi công với các đối tác châu Âu sau các hợp tác với nhiều đối tác tại Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian qua", đại diện Vietjet cho biết.

Xây dựng Hòa Bình thực hiện dự án ngàn tỷ Golden Farm cùng Việt - Eco Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Quyết định chấp thuận CTCP Việt - Eco Hòa Bình là nhà đầu tư thực hiện dự án khu nhà vườn cao cấp (Golden Farm) tại xã Sào Báy, huyện Kim Bôi. Đơn vị thực hiện Dự án được chỉ định là CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Dự án Golden Farm có quy mô vốn đầu tư (bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư) dự kiến hơn 1.640 tỷ đồng; trong đó nhà đầu tư dự án phải góp hơn 246 tỷ đồng trong vòng 90 ngày kể từ ngày có quyết định đầu tư, hơn 1.394 tỷ đồng còn lại sẽ đến từ huy động từ các bên khác.

Tiến độ xây dựng dự án từ quý 1/2023 đến quý 2/2024 nhà đầu tư thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư và công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Từ quý 3/2024 đến quý 3/2027 hoàn thành các hạng mục đầu tư hạ tầng của dự án và xây thô, hoàn thiện mặt ngoài nhà ở. Từ quý 4/2027, nhà đầu tư sẽ hoàn thành công trình và đưa vào kinh doanh.

CTCP Việt-Eco Hòa Bình được thành lập từ tháng 8/2017 với ngành nghề kinh doanh chính theo giấy đăng ký kinh doanh là Sản xuất khác chưa được phân vào đầu (sản xuất đồ bảo hộ, đồng phục, phụ kiện như bảng tên, biển hiệu; chế biến khoáng sản).

Khi mới thành lập, Việt-Eco Hòa Bình có vốn điều lệ 86 tỷ đồng, đến tháng 10/2021, đạt vốn điều lệ 250 tỷ đồng. Tuy nhiên đến tháng 07/2022, Công ty bất ngờ giảm vốn điều lệ đăng ký còn 550 tỷ đồng.

Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là bà Lê Thị Thanh Minh.

Hà Đô muốn mua dự án bất động sản từ doanh nghiệp phá sản

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hà Đô Nguyễn Trọng Thông cho biết, HĐQT đã chủ trương thành lâp Ủy ban Đầu tư tài chính và mua dự án. Công ty rất muốn mua dự án từ 1.200 doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phá sản trong thời gian qua nhưng dự án ở đâu thì không thấy.

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Hà Đô.

Dự báo về thị trường bất động sản, Hà Đô cho rằng, từ quý II - III/2023, thị trường bất động sản sẽ có tín hiệu tốt hơn, đặc biệt là thủ tục pháp lý sẽ dần được tháo gỡ. Dự kiến quý IV/2023, và năm 2024 nguồn cung của sản phẩm bất động sản sẽ tốt hơn so với năm 2022, thị trường dần khởi sắc. Ban điều hành theo đó cũng sẽ có những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tuy nhiên, Công ty xác định 2023 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn và những chính sách mới hỗ trợ ngành năng lượng cũng như bất động sản trong nước sẽ cần có độ trễ nhất định. Trên cơ sở đó, HĐQT cân nhắc kế hoạch doanh thu thuần đạt 3,225 tỷ đồng; lãi sau thuế 971 tỷ đồng, lần lượt giảm gần 10% và 29% so với thực hện năm 2022.

Định hướng trong năm 2023, Hà Đô sẽ đẩy mạnh hóa giải các tồn tại thủ tục pháp lý tại các dự án, phát triển mạnh các dự án mới chống đắt gãy chuỗi sản phẩm và việc làm. Đồng thời, tập trung nghiên cứu các vùng có định hướng phát triển của Hà Nội và TPHCM, mục tiêu dự kiến phát triển thành công tối thiểu 2 dự án.

Kim Oanh Group hợp tác với Sumitomo Forestry làm dự án bất động sản

Thông tin từ CTCP Dịch vụ Thương mại và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Group) cho biết, Công ty vừa ký kết hợp tác thành công với Sumitomo Forestry – một Tập đoàn quốc tế đa ngành đến từ Nhật Bản với 332 năm lịch sử phát triển.

Kim Oanh Group ký kết hợp tác với Sumitomo Forestry đến từ Nhật Bản

Theo thỏa thuận hợp tác, Sumitomo Forestry sẽ rót vốn cùng Kim Oanh Group thành lập Công ty liên doanh KS Sustainable Development JSC để triển khai một dự án bất động sản tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án có quy mô 118 căn nhà phố và shophouse, dự kiến sẽ công bố ra thị trường vào cuối năm nay.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Kim Oanh Group cho biết thêm, Công ty đang có kế hoạch hợp tác với hai đối tác rất lớn đến từ Singapore và Thái Lan vào tháng 6 và tháng 7 tới đây.

Bà Oanh đánh giá Kim Oanh Group còn khá non trẻ so với những tập đoàn quốc tế đa ngành hàng đầu như Sumitomo Forestry. Họ là những “người khổng lồ” đã phát triển trước Kim Oanh Group hàng trăm năm, họ đi trước Kim Oanh Group về công nghệ, về hạ tầng và vượt trội hơn Kim Oanh Group về nguồn lực.

Theo tìm hiểu, Sumitomo Forestry Group chuyên về kinh doanh gỗ, vật liệu xây dựng, nhà ở cao cấp làm bằng gỗ. Ngoài ra, Sumitomo Forestry Group còn kinh doanh lĩnh vực lâm nghiệp và môi trường. Hiện Sumitomo Forestry Group đã thành lập công ty tại Việt nam với tên gọi Sumitomo Forestry Vietnam có trụ sở tại TPHCM, công ty đảm nhiệm việc xuất nhập khẩu, bán sỉ các loại vật liệu xây dựng và gỗ.

Vinamilk bắt tay với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới.

6 tập đoàn gồm Tập đoàn dinh dưỡng DSM (Thụy Sĩ), Tập đoàn khoa học sinh học CHR HANSEN (Đan Mạch), Tập đoàn dinh dưỡng BENEO (Đức), Tập đoàn công nghệ sinh học GNOSIS (Ý), Tập đoàn sản xuất và phân phối dầu thực vật AAK (Thụy Điển) và Tập đoàn thực phẩm KANEMATSU (Nhật).

Vinamilk ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới

Đây là các tập đoàn hàng đầu ở mảng nghiên cứu về khoa học dinh dưỡng, cam kết cùng Vinamilk trong việc chia sẻ tất cả các công nghệ đột phá, ứng dụng nghiên cứu mới về dinh dưỡng vào các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk.

Trên cơ sở các hợp tác chiến lược này, Vinamilk sẽ mang đến cho trẻ em Việt Nam các giải pháp dinh dưỡng từ sữa đạt chuẩn quốc tế và có công thức ưu việt, gần với sữa mẹ. Trong đó phải kể đến các “dưỡng chất vàng” như chất xơ HMO-2’FL, bộ đôi lợi khuẩn BB-12TM & LGGTM, hỗn hợp Nuleotides… hiện có trong các sản phẩm của Vinamilk.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ: Từ khi đặt những nền móng đầu tiên để sản xuất sữa bột trẻ em tại Việt Nam cho đến nay, qua nhiều thập niên phát triển, Vinamilk luôn xác định phương châm không ngừng đầu tư vào quy trình sản xuất hiện đại; ứng dụng các nghiên cứu khoa học tiên tiến và đẩy mạnh các hợp tác quốc tế để mang đến những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp nhất cho trẻ em Việt Nam.

Sự đồng hành của các đối tác lớn trên thế giới là yếu tố rất quan trọng giúp Vinamilk tiến nhanh hơn trên hành trình thực hiện mục tiêu đó của mình. Vinamilk kỳ vọng sẽ cho ra đời các công thức sữa đặc biệt, phù hợp với thể chất của trẻ em Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại