menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Kích thước bài đăng Instagram đạt chuẩn chuyên nghiệp và thu hút

Instagram là một nền tảng mạng xã hội được đông đảo các bạn trẻ yêu thích và lưu giữ những kỉ niệm của mình qua những bức ảnh và video. Và kích thước bài đăng Instagram hợp lý sẽ giúp những bức ảnh của bạn giữ được sự trọn vẹn và không bị lệch hay cắt xén. Cùng Adsplus tìm hiểu qua những kích thước giúp bạn tối ưu bài viết một cách chuyên nghiệp và thu hút.

Tỷ lệ kích thước bài đăng Instagram đạt chuẩn theo từng ảnh

Instagram là mạng xã hội rất phổ biến, giúp bạn đăng tải hình ảnh, xây dựng thương hiệu một cách thu hút. Và kích thước bài đăng Instagram là điều vô cùng quan trọng để những bài viết của bạn được thể hiện trọn vẹn, đầy đủ và rõ nét. Qua những loại hình ảnh khác nhau thì kích thước của các bài viết cũng khác nhau.

Ảnh đại diện

Hình ảnh là nội dung được chia sẻ rất nhiều và phổ biến trên Instagram và kích thước ảnh đạt chuẩn sẽ giúp cho những tấm hình đăng tải chuyên nghiệp và đẹp mắt. Ảnh đại diện trên nền tảng mạng xã hội này có kích thước đạt chuẩn nhỏ nhất là 180 x 180 pixels và tối đa là 320 x 320 pixels giúp người dùng dễ dàng quan sát.

Ảnh vuông

Những bức ảnh bài đăng được người dùng thường xuyên đăng tải lên nhất có tỷ lệ khung ảnh là 1:1 và kích thước đạt chuẩn 1080 x 1080 pixels. Bài đăng với kích thước này sẽ tương thích với hầu hết tất các các thiết bị. Các bức ảnh của bạn sẽ bị cắt xén hay bị mờ khi đăng tải.

Ảnh dọc

Ảnh dọc rất được ưa chuộng trong việc chụp chân dung, cảnh quan hay chia sẻ một câu chuyện trải nghiệm được đăng tải lên Instagram. Và để cho những bức ảnh được đăng tải một cách trọn vẹn nhất có tỷ lệ khung là 4:5 tương ứng với kích thước là 1080 x 1350 pixel.

Ảnh ngang

Những bức ảnh chụp những sự kiện, ảnh nhóm hoặc phong cảnh sẽ thường được chụp ngang nhằm thể hiện nội dung, con người hay cảnh vật một cách đầy đủ và nổi bật. Và Instagram có tỷ lệ 16:9 với kích thước đạt chuẩn 1080 x 608 pixel sẽ giữ được tất cả những chi tiết trong bức ảnh. Những bức ảnh vượt quá kích thước này sẽ bị cắt xén đi một phần khi đăng tải lên trang mạng xã hội này.

Kích thước bài đăng Instagram đạt chuẩn chuyên nghiệp và thu hút

Khi đăng bài đúng với những kích thước như trên chắc rằng nội dung sẽ trở nên chất lượng hơn. Hơn thế nữa bạn sẽ tạo dựng được niềm tin của người dùng. Ngoài ra, thể hiện được tính chuyên nghiệp của bản thân qua từng nội dung.

Các kích thước bài đăng instagram giúp trang thêm chuyên nghiệp

Ngoài những hình ảnh trên bản feed, kích thước bài đăng Instagram còn thể hiện qua Story, Video và Reels. Các hình thức khác nhau có những kích thước phù hợp khác nhau cụ thể như:

Kích thước Story Instagram

Story Instagram cho phép người dùng chia sẻ khoảnh khắc trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng tải. Đây là một tính năng được các bạn trẻ cực rất yêu thích. Kích thước Story có tỷ lệ phổ biến là 9:16 tương thích với kích thước 1080 x 1920 pixel. Những hình ảnh sẽ được thể hiện toàn bộ qua màn hình điện thoại một cách trọn vẹn. Từ đó người dùng thể dễ dàng xem tin của bạn mà không bỏ mất một chi tiết nào.

Những kích thước chuẩn cho video Instagram

Một hình thức khác ngoài hình ảnh được sử dụng và chia sẻ rộng rãi đó chính là video. Instagram hỗ trợ đăng video với 3 kích thước khác nhau giống với bài viết hình ảnh là vuông, dọc và ngang:

  • Tỷ lệ video vuông 1:1 với kích thước 1080 x 1080 pixel
  • Video ngang mang tỷ lệ 1,91:1 có kích thước chuẩn 1080 x 608 pixel
  • Video dọc có tỷ lệ 4:5 kích thước 1080 x 1350 pixel là tối đa

Ngoài ra, video Reels cũng là một dạng chia sẻ nội dung video ngắn nhằm thu hút người dùng một cách nhanh chóng. Tỷ lệ khung reels chuẩn xác và tối ưu nhất là 9:16 và kích thước 1080×1920 pixels.

Kích thước bài đăng Instagram đạt chuẩn chuyên nghiệp và thu hút

Khi đăng tải những bài viết lên Instagram với kích thước phù hợp, nội dung của bạn sẽ mang lại thẩm mỹ. Đồng thời nội dung tương thích với giao diện của trang mạng này giúp người dùng dễ tiếp cận hơn.

Kết luận

Những kích thước bài đăng Instagram đạt chuẩn sẽ giúp những hình ảnh được truyền tải được đầy đủ. Cùng Adsplus sáng tạo trang cá nhân của bạn thật chuyên nghiệp qua bài viết này nhé!

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả