menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sói Già Vndirect Pro

Kịch bản sắp tới cho Vn-Index

Phiên giao dịch ngày 21/2/2023, sau phiên tăng điểm trước đó, phiên nay chỉ số tăng điểm nhẹ. Tiếp nói quán tính tăng điểm của phiên qua, thị trường mở cửa với sự hưng phấn.

📌Về nội tại thị trường phiên nay 21/2/2023:

Kịch bản sắp tới cho Vn-Index

Chỉ sau vài phút mở cửa, chỉ số VN-Index đã hướng về vùng điểm 1,100. Trong đó, VCB và VHM đang là 2 đầu tàu dẫn dắt đà tăng của chỉ số. Cùng với đó, bất động sản đang là 2 nhóm ngành kéo thị trường tích cực. Nhóm bất động sản đang có diễn biến khả quan. Bộ ba Vingroup (VIC, VHM, VRE), NVL, NLG, DIG, DXG… đều đang tăng. Nhóm bất động sản có tới 44 mã tăng, trong khi chỉ có 8 mã giảm và 27 mã đứng giá. Tuy nhiên gần giữa phiên sáng, thị trường có vẻ khá dè dặt trong phiên hôm nay, nhất là nhóm cổ phiếu với nhóm ngân hàng. Nhóm này ghi nhận 6 mã tăng - 5 mã giảm và tới 9 mã đứng giá. Hầu hết các cổ phiếu cũng chỉ tăng giảm trong biên độ 1% trở lại. Ngược lại, nhóm ngân hàng bắt đầu tiêu cực dần trong khoảng thời gian cuối phiên sáng, kéo theo đó là chỉ số VN-Index lùi xuống dưới tham chiếu. Sắc đỏ đã hoàn toàn chiếm lĩnh nhóm ngân hàng, hai mã BID, VPB giảm hơn 1%. Chỉ duy nhất VCB và EIB giữ được sắc xanh. Kết phiên sáng, VN-Index dừng ở 1,085 điểm, giảm gần 1.7 điểm

Đầu phiên chiều, VN-Index tiếp tục nới rộng đà giảm. Nhóm ngân hàng rơi vào diễn biến giằng co trong phiên khoảng đầu phiên chiều. Theo đó, VN-Index cũng liên tục giằng co quanh tham chiếu. Áp lực bán chủ động đã có phần gia tăng đáng kể, khiến nhiều cổ phiếu không giữ được vùng giá cao trong phiên. Thanh khoản tốt lên nhưng là tốt lên theo chiều giá giảm, đặc biệt thấy rõ ở các nhóm như Đầu tư công và nhóm Thép, giá kéo tăng nhanh sau đó bán chủ động cũng ào ào bán xuống khiến nhiều cổ phiếu hình thành cây nến đỏ có râu trên khá dài. Kết phiên giao dịch hôm nay, VN-Index -4.46 (-0.41%), đóng cửa ở mức 1082.23.

Kịch bản sắp tới cho Vn-Index

📌Xét về phân tích kĩ thuật:

Về phân tích kỹ thuật, xét trên chart 1D, phiên nay lực bán trở lại khiến các chỉ số chính quay đầu điều chỉnh. Vùng kháng cự 1,095-1,125 điểm đang là ngưỡng cản chính của VN-Index. Nhìn chung, xuyên suốt phiên giao dịch hai bên cung cầu giằng co mạnh. Tuy chỉ là một phiên giảm điểm nhẹ, nhưng các nhóm dẫn dắt bắt đầu có sự phân hóa. Và chỉ báo RSI đang cho tín hiệu tiêu cực dốc xuống. Điểm sáng duy nhất là chỉ số vẫn giữ được mốc MA20 trong phiên nay, kỳ vọng các phiên tới chỉ số sẽ đi ngang quanh nền 107x-108x.

Kịch bản sắp tới cho Vn-Index

📌Kịch bản nào sắp tới cho VN-INDEX:

Kịch bản sắp tới cho Vn-Index

Tính từ thời điểm tạo đáy phiên 16/11/2022, thị trường đã có cú hồi tương đối ngoạn mục. Thị trường đã tăng gần 30% kể từ đáy tháng 11 và 2 lần vượt lại mốc 1100. Tuy nhiên, trong trung hạn chỉ số VN-Index vẫn đang trong xu hướng giảm.

Kịch bản sắp tới cho Vn-Index

Ở thời điểm hiện tại, thanh khoản các phiên giảm điểm của thị trường đang khá cạn kiệt, phần nào cho thấy áp lực bán đã giảm đi đáng kể. Giai đoạn này cũng khá tương đồng với giai đoạn giảm điểm vào tháng 12/2022. Dưới quan điểm cá nhân, tôi đánh giá cao khả năng thị trường đang tạo mô hình Vai - Đầu - Vai. Từ vai trái tạo lập hôm 5/12/2023, thanh khoản vẫn duy trì sự sụt giảm. Và mấy phiên gần đây, dòng tiền nước ngoài vẫn thiên về xu hướng Bán ròng mạnh.

Kịch bản sắp tới cho Vn-Index

Bên cạnh đó, đường MA10 vẫn đang cắt xuống MA20, có lẽ trong các phiên tới quán tính giảm điểm vẫn tiếp tục duy trì sau nhịp hồi phục này. Chỉ số RSI đang phần nào thể hiện sự tiêu cực khi đang dốc xuống. Tổng quan, VN-Index đã có ngày phân phối đầu tiên với giá giảm 0,41%... Hơn nữa, thị trường đã tăng 5 phiên từ đáy, nhà đầu tư cá nhân bắt đáy đang có xu hướng chốt lời ngắn hạn khi thị trường chung đang ở nhịp hồi ngắn. Vì vậy, tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiến hành chốt lời một phần lợi nhuận và chưa vội giải ngân vốn lớn tại thời điểm hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
21 Yêu thích
6 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại