menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Dương TVI Pro

Kịch bản giao dịch tuần 15/08 - 19/08

Kịch bản giao dịch tuần 15/08 - 19/08

Kịch bản giao dịch tuần 15/08 - 19/08

1. Tóm tắt phiên cuối tuần

Phiên giao dịch thứ 6 ngày 12/8 tiếp tục là một phiên tăng điểm của VNIndex. Tưởng chừng đây sẽ là một phiên tiêu cực tiếp nối của ngày 11/8 khi trong phiên này đã bắt đầu xuất hiện sự điều chỉnh ở các cổ phiếu mạnh, tiêu biểu như VCI bung vol, giảm mạnh.

Đây được coi là một phiên phân phối đầu tiên nhưng theo chúng tôi, khi xuất hiện phiên phân phối đầu tiên này, thị trường thường sẽ ổn định và vượt đỉnh tiếp. Thật vậy. phiên cuối tuần đã là một phiên bật rất mạnh của các cổ phiếu ngành bán lẻ (FRT, PET, DGW), thép (HSG, NKG), thủy sản (ANV, VHC,..), chứng (MBS, VCI). Mạnh mẽ nhất phải kể đến sức mạnh của VGC và dòng KCN như IDC, KBC, LHG. Đây đều là những ngành mà Hải Dương đã điểm mua cho các anh chị ở trong bản tin trước. Cùng với đó là phiên kết tuần của chỉ số Dowjones tăng tới 400 điểm - một tín hiệu vô cùng tích cực dành cho thị trường.

Vậy, kịch bản nào cho tuần mới?

2. Kịch bản tuần mới

Chúng tôi đánh giá thị trường sẽ tiếp tục đà hưng phấn của thị trường trong nước và thế giới tuần trước. Sự hưng phấn có thể diễn ra ở ngay đầu phiên ngày thứ hai nhưng sự vận động trong phiên của thị trường chung và các cổ phiếu mạnh mới là quan trọng nhất. Tránh sự fomo và bị sập bẫy giống phiên giao dịch ngày 11/08 gần đây.

Tôi vẫn sẽ đưa ra 2 kịch bản:

- Tích cực: Thị trường tiếp tục tăng điểm mạnh, lấp gap và tiến về vùng 1300 trước khi có sự điều chỉnh mạnh. Đây sẽ là điều kiện tốt để anh chị tiếp tục giải ngân và kiếm thêm lợi nhuận. Hãy tận dụng
- Tiêu cực: Thị trường bước vào điều chỉnh trong vài phiên liền. Hỗ trợ của Index sẽ là 1230-1240. Thị trường nếu đi theo kịch bản này thì sẽ phải là điều chỉnh một vài phiên liền. Tôi đánh giá đây cũng không xấu khi sau một đà tăng dài khoảng 2 tuần, thị trường thực sự cần điều chỉnh lại để dòng tiền lớn tiếp tục tham gia thị trường vì thực sự bây giờ tiền lớn không thể có cơ hội mua mới.

3. Hành động

- Giải ngân tỉ trọng vừa phải bởi vì đây là vùng rất nhạy cảm. Tiếp tục tập trung lựa chọn cổ phiếu, chú ý tới các dòng mang tính dẫn dắt, có sức mạnh tốt trong thời gian qua. Đặc biệt chú ý tới các cổ phiếu dòng ngân hàng và các cổ phiếu trụ để xem xu hướng của thị trường. Muốn tăng điểm, giảm điểm hay giữ điểm để tránh giảm điểm sốc thì hoàn toàn phụ thuộc vào nhóm này.

***Các cổ phiếu đáng lưu ý***

- KCN: KBC, IDC, LHG, VGC (dòng mạnh của thị trường, đặc biệt là VGC khi là cổ phiếu vượt đỉnh thời đại đầu tiên)
- Chứng khoán: VCI, MBS, HCM, VND, SSI, SHS (dòng mạnh của thị trường, có tính lan tỏa)
- Ngân hàng: CTG, BID, STB (Muốn kéo điểm mạnh thì phải cần nhóm này lên tiếng. Tôi đánh gia quốc doanh cao hơn. STB tạo được nền rất ổn)
- BĐS: DXG, CEO, DIG (Đặc biệt là DXG leader dòng BĐS)
- Cá tra: ANV, VHC, IDI, ACL (có câu chuyện riêng)
- Xây dựng: HBC, CTD (đi chậm nhưng chắc, có sẵn nền)
- Dầu: PVD, PVS, PVC (PVD lead với câu chuyện dàn khoan, dòng phục hồi sau)
- Thép: HSG, NKG (phục hồi sau giống với dầu)
- Fullroom: MWG, FPT, PNJ (tiếp tục điểm dòng này khi đã đi nền rất chắc. Là dòng giảm ít, chắc chắn sẽ có phiên bật)

Chúc anh chị có tuần mới giao dịch hiệu quả!

Câu hỏi về cổ phiếu vui lòng comment ở dưới bình luận!

Trên đây chỉ là đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị góp ý và tham gia xây dựng cộng đồng đầu tư ở dưới phần bình luận để nhận được thông tin sớm nhất!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Dương TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại