menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Kịch bản giá BĐS "cắt lỗ" hàng loạt khó xảy ra

Theo ông Ngô Văn Dũng, Giám đốc điều hành Công ty CP Kim Long Land, kịch bản giá bất động sản cắt lỗ hàng loạt khó xảy ra.

Trong buổi chia sẻ mới đây, ông Ngô Văn Dũng, Giám đốc điều hành Công ty CP Kim Long Land thẳng thắn cho rằng, thị trường sẽ không xảy ra như giai đoạn 2011-2013. Theo ông Dũng, giá bất động sản đi ngang, chững lại và ít giao dịch. Kịch bản giá bất động sản cắt lỗ hàng loạt khó xảy ra.

Về câu chuyện xác định “đáy bất động sản”, ông Dũng nói, thị trường phải trải qua các giai đoạn mới biết đâu là “đáy”. Nhưng ông Dũng tin tưởng vào kịch bản lạc quan của thị trường bất động sản.

Bà Hồ Thị Thu Mai, một nhà đầu tư lâu năm và lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho biết, bà vẫn tìm kiếm bất động sản tốt để chờ cơ hội mới. Khi nhắc đến lãi suất đang tăng, bà khẳng định, lãi suất tăng trên 20% như năm 2011 thì thực sự khó khăn thật.

Nhưng hiện lãi suất cũng chưa có gì đột biến. Lãi suất huy động tăng thì lãi suất cho vay cũng tăng, nhưng hiện vẫn đang ở mức chấp nhận được. Thế nên bà Mai khuyến nghị, nếu bất động sản tốt và hiếm thì vẫn là của tốt.

Nhiều chuyên gia vẫn e ngại khó khăn của thị trường địa ốc nhất là trong bối cảnh áp lực lạm phát tăng, hàng loạt quốc gia trên thế giới đã tăng lãi suất, trong đó có Việt Nam, động thái này kéo theo lãi suất vay sẽ tăng trong thời gian tới.

Tác động của lãi suất tăng kèm giá bất động sản tăng, cùng khả năng mua nhà không có sự hỗ trợ tài chính là điểm nghẽn khiến thị trường mắc kẹt trong việc khơi thông thanh khoản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả