menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Kịch bản đón lượng khách "khủng" của Bà Rịa- Vũng Tàu

Ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng sẽ đón lượng khách "khủng" vào dịp Tết Nguyên Đán và phấn đấu năm 2023 sẽ đón khoảng 13,9 triệu lượt khách tới địa phương.

Những ngày này, không khí Tết đã rộn ràng trên khắp các nẻo đường TP Vũng Tàu và các địa phương kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhiều công viên, tuyến đường được khoác lên mình những chiếc áo mới với các loài hoa trang trí, hội hoa xuân TP Vũng Tàu cũng đã chính thức khai mạc để người dân, du khách tham quan, vui chơi và chụp hình lưu niệm.

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết năm nay thời gian nghỉ Tết kéo dài, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch đón và phục vụ khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng với nhiều hoạt động nghệ thuật ý nghĩa; các chương trình, sự kiện, lễ hội trong dịp Tết cũng được chuẩn bị chu đáo.

Kịch bản đón lượng khách "khủng" của Bà Rịa- Vũng Tàu

Dự báo lượng khách về Vũng Tàu vui chơi, tắm biển vào dịp Tết Nguyên đán sẽ rất đông

Dự kiến lượng khách về Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tăng cao trong dịp Tết, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã chuẩn bị tốt các dịch vụ, đưa các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng vào phục vụ du khách; có chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch, nhằm thu hút khách du lịch đến tỉnh dịp này.

Để thu hút khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, địa phương tổ chức chương trình nghệ thuật "Bà Rịa - Vũng Tàu - Dấu ấn 2022" với chủ đề "Sức sống bình thường mới", từ 20 giờ- 22 giờ 30 ngày 21-1, tại quảng trường công viên TP Bà Rịa. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao cũng được gấp rút chuẩn bị để tăng thêm các sản phẩm, thu hút khách du lịch.

Kịch bản đón lượng khách "khủng" của Bà Rịa- Vũng Tàu

Hội hoa xuân TP Vũng Tàu đã khai mạc được nhiều ngày, thu hút đông khách chụp hình

Theo khảo sát, dù lượng khách đặt phòng trước chưa cao, tuy nhiên cũng như những năm trước, lượng khách phát sinh trong những ngày Tết sẽ rất lớn, dễ dẫn đến tình trạng "quá tải" như những dịp Tết trước thời điểm dịch Covid-19.

Để bảo đảm an toàn cho du khách vui chơi, tắm biển, các lực lượng được duy trì gần như 100% quân số để túc trực tại các bãi biển, trên các tuyến đường, đảm bảo các trường hợp vi phạm đều được nhanh chóng xử lý theo quy định. Các doanh nghiệp vẫn đảm bảo an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy nổ, duy trì lực lượng bảo vệ 24/24.

Tại các khu du lịch, công tác cấp cứu thủy nạn tại hồ bơi, bờ biển cũng được các doanh nghiệp quan tâm, lực lượng cứu hộ thường xuyên túc trực khi du khách tắm biển, hồ bơi tại khu vực đơn vị quản lý.

Kịch bản đón lượng khách "khủng" của Bà Rịa- Vũng Tàu

Biểu diễn Lân - Sư - Rồng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách và người dân địa phương

Tại các khu du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch chấp hành tốt việc kê khai, đăng ký giá, niêm yết giá công khai tại nơi bán hàng, thu tiền đúng giá đã niêm yết theo quy định và sử dụng các loại cân đúng tiêu chuẩn. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã chủ động tổ chức các sự kiện, lễ hội lớn nhằm thu hút du khách.

Ông Phan Trọng Hạnh, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin TP Vũng Tàu, cho biết là địa phương hàng năm đón lượng khách đông nhất của tỉnh, TP Vũng Tàu đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị phục vụ du khách và người dân trong dịp Tết Nguyên đán như chuỗi hoạt động nghệ thuật, bắn pháo hoa, hội thao các môn thể thao dân tộc, lễ hội diều… đã được lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo.

Tại huyện Xuyên Mộc, thủ phủ du lịch mới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng nhộn nhịp du khách. Theo đánh giá của ngành du lịch, các khách sạn, resort dọc tuyến đường ven biển của huyện này sẽ thu hút lượng khách lớn, không thua kém TP Vũng Tàu.

Để chuẩn bị đón du khách, ngành du lịch huyện Xuyên Mộc đã tăng cường kiểm tra nhiều cơ sở lưu trú, khảo sát lượng khách cũng như chỉ đạo về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh, môi trường, an ninh trật tự trong thời gian khách lưu trú, vui chơi, nghỉ dưỡng và xuyên suốt về sau.

Kịch bản đón lượng khách "khủng" của Bà Rịa- Vũng Tàu

54 đoàn Lân - Sư - Rồng xác lập kỷ lục "Vũ điệu rồng bay" tại TP Vũng Tàu, ảnh: Huy Dong

Trong khi đó, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tỉnh này sẽ tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại 7 điểm gồm thị xã Phú Mỹ, TP Bà Rịa, TP Vũng Tàu, các huyện Xuyên Mộc, Châu Đức, Côn Đảo với tổng số lượng pháo hoa được bắn trong đêm giao thừa gồm 960 giàn pháo. Pháo hoa loại 120 giàn pháo được bắn tại 2 điểm ở TP Vũng Tàu và 1 điểm ở huyện Xuyên Mộc, các địa phương còn lại bắn pháo hoa loại 150 giàn pháo.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết sở đã làm việc trực tiếp với một số huyện, thành phố trọng điểm du lịch để nắm bắt tình hình chuẩn bị của địa phương trong việc đón và phục vụ khách du lịch.“Các huyện, thành phố đều xây dựng các kế hoạch cụ thể trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách; triển khai cho các ban ngành của địa phương để thực hiện theo tinh thần của các kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, Sở đã phân công Ban lãnh đạo và các phòng trực để tiếp nhận những thông tin phản ánh của du khách qua đường dây nóng của Sở", ông Trịnh Hàng cho hay.

Năm 2022, Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong top đầu cả nước về tốc độ phục hồi du lịch nội địa với hơn 12,6 triệu lượt khách, tăng 282% so với năm 2021.Trong đó, tổng lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt hơn 3,8 triệu lượt, tăng 182% so với năm 2021. Riêng khách quốc tế lưu trú ước đạt 155.494 lượt, tăng 124% so với năm 2021. Công suất phòng của khối lưu trú đạt trên 95% vào cuối tuần, lễ, tết.

Tổng thu từ khách du lịch năm 2022 đạt 13.027 tỉ đồng, tăng 104% so với năm 2021. Năm 2023, ngành du lịch phấn đấu tăng 10% lượng khách (đạt khoảng 13,9 triệu lượt khách), 8% doanh thu (đạt khoảng 14.189 tỉ đồng).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại