menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Quang Huy Pro

Kịch bản cho chứng khoán Việt Nam

Vào thời điểm hiện tại, Chứng khoán VNDirect cho rằng những gì tồi tệ nhất của thị trường đã đi qua. Tình hình bên ngoài đã có sự cải thiện, trong đó kỳ vọng của thị trường về việc Fed tăng lãi suất đã qua đỉnh điểm.

Mặc dù bối cảnh quốc tế vẫn còn nhiều bất ổn, song sự lạc quan ngày càng tăng đối với triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới khi những yếu hỗ trợ dần xuất hiện.

Thị trường chứng khoán đang phục hồi khá tốt khi tâm lý thị trường được cải thiện đáng kể nhờ sự phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ và mức tăng ấn tượng của GDP Việt Nam trong Quý 2.

Về định giá, thị trường điều chỉnh khá mạnh khiến VN-Index giao dịch ở mức gần như thấp nhất trong 5 năm qua. Tuy nhiên, Việt Nam nổi bật hơn các thị trường mới nổi khác với mức tăng trưởng EPS mạnh trong năm 2022-2024. Hiện tại, P/E thị trường là 12,5 lần, đã chiết khấu 28% so với mức đỉnh trong năm nay và chiết khấu 24% so với mức P/E trung bình 5 năm.

Kịch bản cho chứng khoán Việt Nam

Hai kịch bản cho chứng khoán Việt Nam trong tháng 8

Dựa trên thống kê nghiên cứu, báo cáo đưa ra hai kịch bản cho thị trường chứng khoán trong tháng 8/2022.

Kịch bản 1: Dự báo VN-Index cân bằng ở ngưỡng 1.200 điểm đồng thời hướng đến vùng 1.300-1.320 điểm khi thanh khoản cải thiện cùng tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường. Nền kinh tế tiếp tục cho thấy tín hiệu khả quan bên cạnh những nỗ lực của cơ quan quản lý trong việc kiềm chế lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, khơi thông nguồn vốn tín dụng… cùng diễn biến khả quan từ khối ngoại.

Ngoài ra, thị trường sẽ tiếp tục phân hóa dựa trên KQKD quý 2 khi các doanh nghiệp cơ bản tốt đang ở vùng định giá hấp dẫn có thể là điểm đến của dòng tiền giai đoạn này.

Kịch bản 2: Quan điểm về dấu hiệu suy thoái kinh tế Mỹ cũng như các nền kinh tế phát triển khác ngày một rõ nét, bên cạnh sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc. Sau nhịp hồi phục, tâm lý tiêu cực quay trở lại có thể lấn át những nỗ lực hồi phục trước đó. Hơn nữa, xu hướng bán ròng tiếp diễn ở khối ngoại khi "cuộc đua nâng lãi suất" của các NHTW chưa có dấu hiệu dừng lại, và thanh khoản chưa cho thấy sự cải thiện rõ rệt. Dựa trên những dự báo này, nhận định VN-Index sẽ dao động quanh 1.200 điểm.

Những yếu tố tác động đến thị trường trong tháng 8

Báo cáo của BSC cũng chỉ ra một số yếu tố tác động đến chứng khoán Việt Nam trong tháng 8. Về yếu tố tích cực, chuyên gia BSC tin tưởng rằng nền kinh tế tiếp tục phát triển cùng nỗ lực của Chính phủ trong triển khai giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng; điều hành linh hoạt, ổn định giá cả các mặt hàng cùng quyết tâm đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công sẽ mang lại diễn biến khởi sắc cho thị trường. Bên cạnh đó, VSD dự kiến hoàn thiện hệ thống triển khai giao dịch T+2 cũng là một điểm sáng trong tháng 8

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Quang Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

34 Yêu thích
24 Bình luận 40 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại