menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Kia tham vọng làm SUV off-road đấu Toyota Land Cruiser

Hãng xe Hàn Quốc đang rất quan tâm đến việc tạo ra một chiếc SUV mạnh mẽ có thể cạnh tranh với Toyota Land Cruiser.

Trả lời phỏng vấn với CarsGuide, Tổng Giám đốc Kế hoạch Sản phẩm của Kia Australia, ông Roland Rivero hé lộ rằng hãng xe Hàn Quốc đang có ý tưởng tạo ra một chiếc SUV thiên về off-road dùng khung gầm rời. Mẫu xe mới này sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng của bán tải Kia Tasman sắp ra mắt.

Khung gầm của Tasman hỗ trợ động cơ 4 xy-lanh xăng/diesel ở thời điểm ra mắt trong khi tùy chọn động cơ V6 và hệ truyền động hybrid sạc cắm sạc PHEV sẽ xuất hiện sau. Đây là dàn cấu hình khá đa dạng và đầy đủ để Kia áp dụng lên mẫu SUV chung khung gầm trong tương lai.

Kia tham vọng làm SUV off-road đấu Toyota Land Cruiser

Bán tái Kia Tasman dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Người đứng đầu Kia Australia nhấn mạnh rằng đó phải là một mẫu SUV off-road "toàn cầu" sở hữu những đặc điểm tách biệt để tránh dẫn đến tình trạng “dẫm chân nhau” ngay trong chính dải sản phẩm của hãng. Hiện tại, Kia đang sở hữu một số dòng SUV từ Sportage, Sorento tới Telluride và cả EV9 đã có độ phủ sóng khá tốt ở phân khúc cỡ trung trở lên.

Do đó, phía hãng xe Hàn Quốc đặt mục tiêu tạo ra một chiếc SUV off-road tách biệt hẳn giống như cách Land Cruiser nổi bật giữa đội hình Toyota. Mẫu xe này cũng cần có chất lượng nổi bật để có thể cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc phổ thông tới tiệm cận hạng sang như chính Toyota Land Cruiser hay Ford Everest.

Kia tham vọng làm SUV off-road đấu Toyota Land Cruiser

Dẫu vậy ông Roland Rivero cũng thừa nhận rằng kế hoạch làm SUV off-road mang nhãn hiệu Kia sẽ còn rất lâu nữa mới có thể được hiện thực hóa. Bên cạnh Kia Australia, các đại diện thị trường khác như Nam Phi, Trung Đông và cả Bắc Mỹ cũng cần phải bày tỏ sự đồng lòng để thuyết phục các lãnh đạo cấp cao tại Hàn Quốc "bật đèn xanh" cho dự án.

Ngoài ra, giám đốc Rivero cũng tỏ ra thận trọng khi nhắc lại về Kia Mohave, chiếc SUV có khung gầm rời từng được bán tại Mỹ và một số thị trường khác nhưng giờ đã bị ngừng sản xuất do doanh số không như kỳ vọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả