menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stock Radars Pro

Kĩ thuật trading kim tự tháp của Jesse Livermore

Jesse Livermore sinh năm 1877, được biết đến với những biệt danh “Gã đầu cơ liều lĩnh trẻ tuổi” hay “Con gấu vĩ đại của phố Wall”. Nhắc đến Jesse Lauriston Livermore, bất cứ nhà đầu tư cá nhân tham gia thị trường chứng khoán nào trên thế giới đều ít nhất nghe qua một lần về nhà đầu cơ khét tiếng này. Từng có một thời, Livermore đi tới sàn chứng khoán nào ở Hoa Kỳ, thì sàn giao dịch đó bỗng nhiên có thêm hàng trăm khách hàng tới giao dịch chỉ để được nhìn thấy ông.

Jesse có một kỹ thuật giao dịch rất hay mà thỉnh thoảng mình cũng áp dụng trong một số trường hợp. Đó là kỹ thuật giao dịch theo mô hình kim tử tháp: KHỐI LƯỢNG MUA SẼ GIẢM DẦN VÀ KHỐI LƯỢNG BÁN SẼ TĂNG DẦN.

Đây là một phương pháp mang tính đột phá tại thời điểm đó và vẫn còn giá trị sử dụng cho đến tận ngày nay. Ai cũng biết rằng để ăn được một cú Homerun phải bet tối đa có thể, nhưng bet như thế nào để cân bằng giữa rủi ro và lợi nhuận thì không phải ai cũng biết, nếu mua không khéo có thể dẫn đến thua lỗ nặng hoặc bán không đúng sẽ bị mất hàng - không tối đa hóa được lợi nhuận hoặc đôi khi là không bảo toàn được lợi nhuận.

Với việc gia tăng cổ phiếu theo tầng giá mới với số lượng giảm dần sẽ giúp chúng ta có thể tích lũy tối đa được cổ phiếu trong xu hướng tăng nhưng vẫn tránh được áp lực mất lãi khi thị trường chỉnh đột ngột (vì khối lượng các lần mua sau nhỏ dần nếu có lỗ cũng không thể bằng số lãi tích lũy ban đầu); Sau khi cổ phiếu của bạn chạm định giá hoặc xuất hiện các điểm bán không rõ ràng khiến bạn phân vân không biến nên tiếp tục nắm giữ để lãi chạy hay chốt lời, thì bằng cách bán số lượng nhỏ sẽ giúp bạn cân bằng được việc này: vừa có thể bảo toàn được lợi nhuận khi thị trường chỉnh bất ngờ; vừa có thể để lãi chạy trong trường hợp xu hướng tăng vẫn còn tiếp diễn, khi thị trường chính thức đảo chiều mình sẽ bán với số lượng lớn hơn mà không phải tiếc nuối.

Trong vd dưới hình: mình mua HPG với tổng số lượng 20,000 cp trong 4 lần mua mà vẫn giữ được giá trung bình thấp và nắm giữ cho đến cùng. Khi bán mình cũng bán tổng cộng 3 lần, lần lượt từ số lượt nhỏ giọt đến số lượng tăng dần.

Mình nghĩ đây là kỹ thuật giao dịch rất phù hợp với các bạn mới vì nó khá cân bằng giữa việc tối đa hóa lợi nhuận - tối thiểu hóa rủi ro. Đồng thời cũng giúp các bạn có được tâm lý thoải mái trong giao dịch, đều này là rất cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stock Radars Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại