menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Khuyến nghị cổ phiếu ngày 9/1

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với một số mã cổ phiếu cho phiên giao dịch ngày 9/1 như: VNM, PET, VHC...

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) khuyến nghị cổ phiếu VNM

Điểm nhấn kỹ thuật

- Kháng cự ngắn hạn: 84,1

- Hỗ trợ ngắn hạn: 76,34

- Xu hướng ngắn hạn: Tăng

- Kháng cự trung hạn: 85,43

- Hỗ trợ trung hạn: 72

- Xu hướng trung hạn: Tăng

Phân tích:

Stock Rating của VNM ở mức 92 điểm cho nên mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của VNM đóng cửa tăng 2,4% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vượt mức kháng cự ngắn hạn 79,5 và tiến về mức kháng cự kế tiếp 84,10.

Đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn, nhưng đồ thị giá đang tăng vào vùng quá mua ngắn hạn cho thấy đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong 1 đến 2 phiên tới và các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi ở nhịp tăng.

Xu hướng ngắn hạn của VNM cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại. Xu hướng trung hạn của VNM vẫn duy trì ở mức tăng.

CTCK Tiên Phong (TPS) khuyến nghị cổ phiếu PET

Chúng tôi đánh giá năm 2023, triển vọng của toàn ngành phân phối cũng như Tổng CTCP Dịch vụ tổng hợp dầu khí (PET – sàn HOSE) sẽ tiếp tục gặp những khó khăn. Tuy nhiên, áp lực sẽ dần được tháo gỡ kể từ cuối quý II và đầu quý III/2023 sau khi chính sách tăng lãi suất của FED đạt đỉnh trong quý I/2023 ở mức 5%.

Cùng với đó, việc Trung Quốc mở cửa hoàn toàn sẽ giúp hồi phục chuỗi cung ứng toàn cầu và hỗ trợ cho giai đoạn ra mắt iPhone 15 vào cuối quý III/2023.

Bên cạnh đó, tăng trưởng sản phẩm Apple trong nước dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng khi Apple đang có những động thái cho thấy sự quan tâm của họ vào thị trường Việt Nam.

Cụ thể, ông lớn này đã có các chính sách hỗ trợ nhiều hơn giúp giá bán trong nước không còn chênh lệch nhiều so với hàng xách tay và đưa ra các chương trình thúc đẩy tiêu thụ các các dòng sản phẩm cũ như: iPhone 13, iPhone 12... Với vị thế là một trong bốn nhà phân phối chính thức sản phẩm Apple tại Việt Nam (gồm PET, DGW, FPT Synnex và Viettel trading), chúng tôi cho rằng PET sẽ được hưởng lợi từ xu hướng tăng trưởng nhu cầu sản phẩm Apple

PET đang giao dịch với P/E ở mức 9.9 lần, cao hơn so với trung bình từ năm 2017 là 8.7 lần. Với triển vọng kinh doanh khó có nhiều chuyển biến tích cực trong năm 2023, PET chưa hấp dẫn để đầu tư trong giai đoạn hiện tại với vị thế ngắn hạn.

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị cổ phiếu VHC

Phân tích:

Trong báo cáo cập nhật về CTCP Vĩnh Hoàn (VHC), Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng thị trường Mỹ trong năm 2023 vẫn chưa thể hồi phục trước áp lực lạm phát dai dẳng.

VHC nhiều khả năng sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc có tiềm năng phục hồi nhưng vẫn khó bù đắp được sự sụt giảm ở thị trường Mỹ, thị trường chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất và có giá bán cao nhất của VHC.

Theo VDSC, lợi nhuận năm 2023 nhiều khả năng sẽ tăng trưởng âm nhưng vẫn cao hơn mức trước 2022 do (1) giá bán và sản lượng khó giảm mạnh trong bối cảnh lạm phát giúp tăng tiêu dùng thực phẩm giá rẻ như cá tra; (2) mảng collagen và gelatin (C&G) làm giảm bớt mức độ sụt giảm lợi nhuận trong những năm khó khăn của mảng cá tra; (3) không còn tình trạng dư cung nguyên vật liệu như giai đoạn 2018 - 2019 giúp giá nguyên vật liệu và giá bán không giảm đột biến.

Về định giá, mặc dù mô hình kinh doanh của VHC đã ít biến động hơn với sự góp mặt của các mảng khác (C&G, Sa Giang) nhưng tăng trưởng của VHC vẫn phụ thuộc chủ yếu vào mảng phi lê đã qua chu kỳ tăng trưởng. Do đó, nhóm phân tích của Rồng Việt nhận định giá cổ phiếu sẽ tiếp tục chịu áp lực trong nửa đầu năm 2023 do không còn đà tăng trưởng trên nền cao của cùng kỳ.

Giá mục tiêu phản ánh P/E 2023 ở mức 8,3x, tương đương với mức trung bình 5 năm. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể chờ đợi mức giá hấp dẫn hơn và có thể tích lũy dần khi ngành cá tra có dấu hiệu quay trở lại xu hướng tăng mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại