Khuyến mãi khi tái kinh doanh, trung tâm thương mại vẫn 'ế' chỏng chơ
Ngày 26/4, nhiều trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm tại TPHCM tái hoạt động sau thời gian đóng cửa thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19. Trái với sự trông đợi của các chủ cửa hàng, khách đến tham quan mua sắm ngày cuối tuần chỉ "đếm trên đầu ngón tay".
Trung tâm thương mại Takashimaya vừa khai trương trở lại từ 24/4, thời gian hoạt động từ 11h-19h hàng ngày. Bảo vệ được phân công đo nhiệt độ và nước rửa tay sát khuẩn cho khách vào trung tâm.
Mặc dù mới mở lại nhưng nhiều thương hiệu đã chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá ưu đãi để thu hút khách
Những thương hiệu thời trang đua nhau tung các chương trình giảm giá, trình bày sản phẩm đẹp mắt tại các trung tâm mua sắm.
Tuy nhiên, ở nhiều tầng lầu của nhiều trung tâm thương mại đã mở lại như Vincom, Takashimaya, Aeon... đều rơi vào tình trạng ế ẩm, đìu hiu, người bán nhiều hơn người mua...
Nhiều quầy hàng ở trung tâm thương mại vẫn chưa mở lại
Chị Lan, nhân viên bán hàng tại một trung tâm thương mại ở Q.1 (TP.HCM) cho biết: "Nhiều người vẫn e ngại khi đến nơi đông người, cũng như 'thắt lưng buộc bụng' do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nên hạn chế mua sắm trong thời gian này".
Các quầy hàng được trang trí đẹp mắt nhưng đa số đều rơi vào cảnh... chợ chiều
Các tầng lầu đều vắng hoe người
Khu vực bán sản phẩm dành cho trẻ em khá hơn đôi chút, nhiều phụ huynh đưa con đi chọn đồ chơi, quần áo mới
Quầy hàng đồng giá từ 150.000-300.000 đồng/sản phẩm khá hút khách.
Một quầy hàng "mua 1 tặng 1" được nhiều người xem hàng, lựa chọn
Khách đến mua sắm đều mang khẩu trang đầy đủ. Trường hợp khách hàng quên khẩu trang hoặc tháo khẩu trang đều được nhân viên nhắc nhở.
Một quán cà phê mở lại, bàn ghế được để cách xa nhau nhưng cũng vắng vẻ trong giờ trưa của giới văn phòng.
Trong khi đó, các quầy hàng xung quanh khu vực chợ Bến Thành, đường Lê Thánh Tôn (Q.1) vẫn "cửa đóng then cài".
Trung tâm mua sắm Sài Gòn Square (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q,1, TPHCM) cũng vừa mở cửa được 2 hôm, nhưng hầu như không có người đến mua sắm.
Một số khách đến tham quan chứ không có cảnh bán mua nhộn nhịp như trước.
Theo các tiểu thương, địa điểm này kinh doanh được nhờ phần lớn vào lượng khách nước ngoài, khách du lịch. Nay du lịch vẫn chưa mở lại thì việc kinh doanh cũng "đóng băng" theo. Nhiều tiểu thương lo lắng vì tiền thuê quầy sạp không hề rẻ, nếu tình trạng ế ẩm kéo dài, e rằng sập tiệm.
Quá ế ẩm, tiểu thương lướt điện thoại cho hết ngày.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận