menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Khủng hoảng tuổi trung niên không phải do nghèo mà là lười

Những rắc rối trong giai đoạn đầu của cuộc đời, bạn càng lười giải quyết thì bạn càng tăng khả năng bỏ lỡ những cảnh quan mới

Lười biếng cứ ngỡ là nhìn xa thì sau đó sẽ nếm trải những rắc rối của sự lo lắng cận kề

Đôi khi biết rõ con đường phía trước đến đâu nhưng chỉ là không làm được, lẽ ra mọi chuyện đã tốt đẹp hơn nhưng cứ "lười biếng là hỏng hết mọi thứ". Cuộc sống luôn công bằng, lười suy nghĩ hôm nay thì bạn phải hứng chịu vô số khoảng thời gian bận rộn ngắn hạn, thậm chí bạn sẽ còn nhớ nhiều hơn thế.

Thành tích của một người không nằm ở việc anh ta đã làm được bao nhiêu điều, mà nằm ở việc anh ta đã làm đúng bao nhiêu điều.

Bạn càng gặp nhiều rắc rối trong giai đoạn đầu của cuộc đời, bạn càng lười giải quyết, bạn càng có khả năng bỏ lỡ những người và những thứ mê hoặc bạn và bỏ lỡ cảnh quan mới.

Đối mặt với thế giới luôn thay đổi, chúng ta phải có khả năng điều chỉnh bản thân và tiếp tục học hỏi. Nếu chúng ta luôn ở trong một vòng tròn, cuộc sống sẽ thiếu rất nhiều niềm vui và nhiều cơ hội.

Thay đổi không hoàn toàn nằm ngoài phạm vi kiểm soát khả năng ban đầu mà là tìm ra những khả năng lớn hơn trong phạm vi khả năng của bản thân. Thực hiện một bước nhỏ mỗi ngày và mất một thời gian dài để tiến một bước lớn khỏi cuộc sống trong mơ của bạn.

Biến cái xấu thành cái tốt, biến mình thành người xuất chúng

Thực ra tuổi tác chưa bao giờ là nhân tố đánh gục người trung niên, mà cái quan trọng ở đây là tâm thái. Rất nhiều người trẻ hiện nay, dù tuổi đời còn trẻ măng nhưng tâm hồn thì đã lại già cỗi. Rất nhiều chuyện, bản thân nó vốn chẳng hề gay go, mấu chốt là bạn dùng tâm thái nào đi nhìn nhận nó. Tuổi tác, không phải cái cớ để bạn dừng chân không bước về phía trước, thứ thực sự ngáng chân bạn chính là tâm lý ngại và lười không muốn thay đổi của bạn mà thôi.

Ai rồi cũng sẽ già đi, việc chúng ta có thể làm là tĩnh tâm lại, nhìn rộng hơn về tương lai, đừng lấy tuổi tác ra làm thước đo hay để nó kéo tụt giá trị của bạn. Cuộc đời vô thường, không có cái gì mãi mãi xanh tươi, không ai có thể hoàn hảo ở mọi nơi, nhưng sẽ có một người luôn đi trên con đường hoàn hảo hơn, đó là người siêng năng.

Thành công lớn nhất trong cuộc đời không phải là tìm được chỗ dựa an toàn mà là biến mình thành cây cao bóng cả bằng chính khả năng của mình, bạn có thể vượt qua mọi cơn bão của cuộc đời và nhìn thấy được cầu vồng rực rỡ.

Khi con người bước vào tuổi trung niên, ngoài áp lực về mọi mặt, họ còn có thêm nhiều kinh nghiệm, sự kết nối và trải nghiệm cuộc sống. Đây là sức mạnh và sự tự tin của chúng ta để chống lại bão tố cuộc đời. Đối mặt với tuổi trung niên, chúng ta có thể sợ hãi, nhưng chúng ta không cần phải quá sợ hãi rồi bỏ mặc buông xuôi.

Hãy quan sát, vượt qua sự lười biếng và bắt đầu với những điều bình thường trước mắt. Vượt qua sức ì của tinh thần, hãy bắt đầu với việc diễn lại một cách nghiêm túc; vượt qua những bế tắc trong cuộc sống, hãy bắt đầu bằng việc thay đổi bản thân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả