menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khủng hoảng thiếu điện, hạn hán: Lạm phát chưa phải là đỉnh khi giá lương thực tăng vọt

Fed đã cố gắng giải quyết vấn đề lạm phát, nhưng phát có thể không được kiềm chế. Fed đã phải hành động. Tuy nhiên, khi lãi suất tăng, nền kinh tế đã chậm lại.

Chính những yếu tố này đã làm tăng giá hàng hóa nông sản trong những tuần gần đây. Các loại ngũ cốc dường như đang dần bắt đầu phục hồi về giá so với lần phục hồi trước đó vào đầu năm nay.

Giá ngũ cốc hiện đang tăng do nhu cầu toàn cầu tăng mạnh đối với các mặt hàng nông sản này và thiếu nguồn cung, do điều kiện thời tiết bất lợi, từ hạn hán đến lũ lụt và xung đột Ukraine.

Nhu cầu mới này sẽ khiến giá nông sản tiếp tục tăng trong những tháng tới.

Điều quan trọng cần nhớ là thị trường hàng hóa vô cùng biến động và có thể thay đổi nhanh chóng,

Khủng hoảng thiếu điện, hạn hán: Lạm phát chưa phải là đỉnh khi giá lương thực tăng vọt

Giá điện ở châu Âu đã tăng vọt đến mức hiện tương đương hơn 1.000 USD / thùng dầu. Khủng hoảng khí đốt là động lực chính - với việc Nga cắt giảm nguồn cung đã đẩy giá nhiên liệu lên khoảng 13 lần so với mức bình thường theo mùa - trong khi các đợt nắng nóng và hạn hán đã thúc đẩy nhu cầu điện và cắt giảm sản lượng thủy điện và hạt nhân. Các nhà máy đốt than có thể giảm nhẹ, vì mặt hàng đó đã đạt kỷ lục.

Các sản phẩm đều phản ứng

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm nhẹ sau khi công bố báo cáo Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Anh, Đức và Pháp. Chỉ số PMI của cả ba quốc gia đều cho thấy áp lực kinh tế nhưng một phần hoạt động tốt hơn dự kiến. Hiện tại, chỉ số đô la có giá 109,00, thấp hơn 0,02% so với giá mở cửa hàng ngày.

Hầu hết các đồng tiền chính ngoài châu Âu đều vững chắc hơn, ngoại trừ đồng đô la Úc . Đồng euro phải vật lộn để duy trì ngay cả những mức tăng khiêm tốn nhất. Các loại tiền tệ trên thị trường mới nổi hầu hết đều thấp hơn. Đồng peso Mexicolà một ngoại lệ đáng chú ý.

Dầu thô đạt mức cao hàng tuần mới và đã điều chỉnh trở lại mức giá được thấy trước khi giảm đáng kể vào ngày 12 tháng 8. Hiện tại, giá đang ở mức 92,05 đô la. Nó đã được hỗ trợ bởi các bình luận từ Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi. Sáng nay, Bộ trưởng khuyến cáo Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có khả năng cắt giảm sản lượng nếu giá giảm đáng kể và vẫn biến động.
Natgas Hoa Kỳ cao hơn trong phiên thứ ba và tăng gần 8% trong lần chạy này. Tiêu chuẩn Natgas của châu Âu thấp hơn khoảng 2% sau khi tăng đột biến 12,3% vào ngày hôm qua.
Quặng sắt tăng ngày thứ hai, trong khi đồng tháng 9 đã phục hồi mức giảm nhẹ (~ 0,35%) của ngày hôm qua.
Lúa mì tháng 9 đang tăng giá phiên thứ ba với mức tăng tích lũy là 7%.

Thị trường hợp đồng tương lai của quỹ Fed nhận thấy cơ hội lớn nhất để tăng 75 bp vào tháng tới kể từ khi tăng sau báo cáo việc làm mạnh mẽ đáng ngạc nhiên vào ngày 5 tháng 8. Mức tăng ngày hôm qua là thứ ba liên tiếp và là mức cao nhất kể từ báo cáo việc làm đó. Hai nămlợi suất trái phiếu tăng hơn 10 bp một chút lên 3,34%, mức cao nhất của nơi nó đã giao dịch trong hai tháng.

Có vẻ như thị trường đang định vị trước bài phát biểu về Jackson Hole của Powell. Hoa Kỳ cũng báo cáo doanh số bán nhà mới. Nhà ở bắt đầu vào tháng Bảy và doanh số bán nhà hiện tại yếu hơn dự kiến ​​và rủi ro đối với mức trung bình của cuộc khảo sát Blomberg đối với mức giảm 2,5% là giảm. Điều đó cho thấy, rõ ràng là Cục Dự trữ Liên bang mong muốn hoạt động thị trường nhà ở chậm hơn như một phần trong nỗ lực thắt chặt các điều kiện tài chính.

Thị trường hàng hoá tiếp tục sôi động trở lại khi những thông tin ngày càng ảnh hưởng sâu rộng. Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại