menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Khủng hoảng ngân hàng, Bitcoin "lên ngôi" tăng cao kỷ lục trong 9 tháng qua

Sự hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng, tình hình lạm phát và lãi suất gia tăng khiến nhiều người lo ngại về nền kinh tế toàn cầu thời gian tới. Bất chấp điều đó, giá Bitcoin đã tăng 70% từ đầu năm đến nay.

Năm trong số các ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB), Ngân hàng Canada (BoC) và Ngân hàng Anh (BoE), công bố nỗ lực phối hợp để giữ cho đồng đô la Mỹ lưu thông qua hệ thống tài chính toàn cầu.

Động thái của các ngân hàng trung ương kể trên được công bố thông qua một thông cáo báo chí vào Chủ nhật (19/3), trong đó viết rằng họ sẽ tăng cường “việc cung cấp thanh khoản thông qua các thỏa thuận hoán đổi thanh khoản ( swap line ) bằng đô la Mỹ thường xuyên”.

Theo đó, cho phép một ngân hàng trung ương nhận ngoại tệ từ ngân hàng trung ương khác phát hành loại tiền đó, và phân phối lại cho các ngân hàng thương mại trong nước. Các dòng hoán đổi là một thỏa thuận giữa từng cặp ngân hàng trung ương để trao đổi tiền tệ.

Đồng Bitcoin cũng tăng vọt sau động thái của 5 ngân hàng trung ương bởi loại tiền này vốn đã nhận được sự ưu ái mới trong mắt các nhà đầu tư giữa bối cảnh họ đang cần đa dạng danh mục đầu tư khi ngày càng kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.

Theo đó, Bitcoin trong phiên 20/3 có lúc đạt 28.662 USD, mức cao nhất kể từ tháng 6 năm ngoái, đưa mức tăng từ đầu tháng đến nay lên 25% và từ đầu năm đến nay lên 71,5%. Theo CNBC, đây là mức giá cao nhất mà Bitcoin đạt được trong khoảng thời gian 9 tháng vừa qua.

Khủng hoảng ngân hàng, Bitcoin "lên ngôi" tăng cao kỷ lục trong 9 tháng qua
Giá Bitcoin từ đầu năm đến nay

Bitcoin đã tăng 26% vào tuần trước, mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 4 năm 2019 và đã tăng khoảng 40% trong 10 ngày gần đây.

Sự phục hồi của Bitcoin diễn ra trong bối cảnh rất nhiều ngân hàng lớn trên toàn cầu đang gặp khó khăn, thậm chí là phá sản. Những người ủng hộ Bitcoin tin rằng đồng tiền điện tử này là "vàng kỹ thuật số".

Thông thường, khi Bitcoin tăng giá, toàn bộ thị trường tiền điện tử cũng sẽ biến động. Tuy nhiên, các loại tiền điện tử khác đã không có nhiều thay đổi trong đợt điều chỉnh giá lần này của Bitcoin. Thậm chí, Ethereum - đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới gần như không có biến động.

Sự hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng, tình hình lạm phát và lãi suất gia tăng đang khiến nhiều người bày tỏ lo ngại về nền kinh tế toàn cầu trong thời gian tới. Bất chấp điều đó, giá Bitcoin đã tăng 70% từ đầu năm đến nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,343.10

+55.90 (+0.09%)

Biểu đồ mã BTC
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại