menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khủng hoảng lương thực: Nỗi lo đã hết ?

Hiện tại đối với các khối nông sản sau khi có một đà tăng mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây, thì sang năm 2022 hiện tại giá nhiều loại nông sản đang bắt đầu dao động mạnh tích lũy trên vùng giá đỉnh của lịch sử.

Khủng hoảng lương thực: Nỗi lo đã hết ?

o Mùa hè thường sẽ là mùa mà giá sẽ có những biến động mạnh đối với khối nông sản khi mà thời tiết sẽ là yếu tố tác động chính, ngoài ra tình hình chiến sự Nga - Ukraine cũng đang là nút thắt ảnh hưởng đến tình hình cung cầu. Chúng ta sẽ cùng điểm qua những nét chính đối với khối nông sản trong tháng 6, và đi chi tiết vào một số loại mặt hàng nông sản/nguyên liệu công nghiệp chính:

o Hiện tại giá lúa mỳ và ngô đã tạo đỉnh cao vào giữa tháng 5 trong khi đậu tương hiện nay đang có thể tiếp tục tạo đỉnh cao mới.

o Thị trường gạo vẫn đang khá được ưa thích với chắc năng để bảo vệ thế giới trước nạn đói và giá đang tương đối rẻ

o Các điều kiện thời tiết dự kiến sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ và sẽ dần tốt lên cho mùa phát triển vụ mới. Sản lượng dự báo của một số mặt hàng như đậu tương sẽ sớm được cải thiện trong các dự báo niên vụ 21/22 của Brazil, từ cả diện tích gieo trồng và năng suất, sẽ là yếu tố hạn chế đà tăng của mặt hàng này trong các phiên tới đây.

o Dự kiến mùa bão sẽ hoạt động trên mức trung bình nhưng có thể không mạnh như 2 năm vừa rồi và chủ yếu tập trung ở các bang trung Atlantic.

o Mùa gió mùa hàng năm ở Ấn độ bắt đầu muộn dự kiến, tuy nhiên đã xảy ra như vậy thời tiết Ấn độ sẽ có chuyển biến tốt. Trước mắt điều kiện thời tiết đang được dự báo là sẽ xấu hơn ở Tây Phi (vùng trồng cacao).

o Còn đối với thời tiết tại Trung Quốc hiện chưa có dự báo nào rõ ràng cho đến khi sang tháng 7, tuy nhiên mùa lũ đang bắt đầu ở phía Nam Trung Quốc có thể cản trở sự phát triển của mùa vụ gạo và đường.

PHÂN TÍCH LÚA MỲ:

Khủng hoảng lương thực: Nỗi lo đã hết ?

o Thị trường hiện đã điều chỉnh trước cho sự kiện này như vậy có thể là tình trạng "thị trường đã bán tin đồn", và bây giờ sẽ là thời điểm "mua sự thật" nếu thỏa thuận này thất bại trong việc đưa ra những đột phá cụ thể.

o Hiện tại nên nhớ đang là vụ thu hoạch vụ đông ở Mỹ, Nga và Ukraine, do đó đà tăng sẽ bị kiểm soát. Thị trường cũng sẽ chú ý và báo cáo tiến độ trồng vụ xuân vào cuối tháng 6 để quyết định xem những tác động nào có thể xảy ra từ việc chậm trong tiến độ trồng đối với diện tích trồng và sản lượng của vụ cuối này.

PHÂN TÍCH GẠO:

Khủng hoảng lương thực: Nỗi lo đã hết ?

o Gạo là sản phẩm nông sản cuối cùng còn giữ giá ở mức thấp, thế giới có lẽ sẽ không giữ thể giá gạo lâu hơn nữa. Trong khi giá lúa mì đang quá cao và nguồn cung đang tắc nghẽn, gạo sẽ được sử dụng để nuôi thế giới.

o Thị trường cũng sẽ rất lo lắng nếu Ấn độ dừng xuất khẩu gạo như trước đây đối với lúa mì và đường. Nếu xuất hiện các tin tức bất lợi về thời tiết ở Ấn Độ, cơ hội tăng giá gạo là rất lớn.

PHÂN TÍCH ĐẬU TƯƠNG:

Khủng hoảng lương thực: Nỗi lo đã hết ?

o Với nguồn cung đậu tương Mỹ cạn kiệt trong khi nhu cầu xuất khẩu còn mạnh, hiện thị trường đậu tương đang mắc kẹt giữa 2 khía cạnh cạn kiệt nguồn cung vụ mùa cũ nhưng lại tiềm năng 1 vụ mùa mới kỉ lục.

o Điều này có thể khiến phe mua tiếp tục đẩy giá lên cho đến khi NĐT có thể nắm bắt rõ được diện tích trồng thực sự của đậu tương được công bố vào cuối tháng sáu và cũng như diễn biến thời tiết trong mùa hè.

o Giá cuối cũng sẽ phải quay đầu điều chỉnh khi vụ thu hoạch mới càng ngày càng tới gần, triệt tiêu nỗi lo thiếu cung vụ cũ

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá phái sinh quốc tế được Bộ công thương quản lý để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ: Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả