menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khủng hoảng lạm phát lương thực toàn cầu đã được ngăn chặn?

Dữ liệu mới nhất của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc cho thấy giá lương thực toàn cầu vừa ghi nhận mức giảm hàng năm lớn nhất kể từ năm 2015 . Đây là tin tuyệt vời cho các quốc gia thị trường mới nổi mà chính phủ của họ đang phải chiến đấu với tình trạng lạm phát lương thực cao với nguy cơ bất ổn xã hội ngày càng gia tăng.


Chỉ số giá thực phẩm FAO, theo dõi những thay đổi hàng tháng về giá quốc tế của các mặt hàng thực phẩm được giao dịch trên toàn cầu, đạt trung bình khoảng 118,51 vào cuối năm 2023, giảm 10% so với năm trước.
Khủng hoảng lạm phát lương thực toàn cầu đã được ngăn chặn?

Mặc dù chỉ số này theo dõi chi phí của hàng hóa thô thay vì giá bán lẻ tiêu dùng, nhưng sự sụt giảm này cho thấy giá siêu thị sẽ giảm vào năm 2024. Sự tăng vọt của chỉ số này xuất phát từ nhiều vấn đề, chẳng hạn như việc Nga xâm chiếm Ukraine, chuỗi cung ứng toàn cầu gặp khó khăn, lạm phát tăng vọt và sự gián đoạn thời tiết liên quan đến El Nino, gây ra cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt toàn cầu.

Bloomberg lưu ý, " Giá ngô và lúa mì kỳ hạn đã chứng kiến ​​mức giảm hàng năm lớn nhất trong một thập kỷ vào năm ngoái, do mối lo ngại về nguồn cung giảm dần. Giá kỳ hạn đối với thịt lợn và dầu cọ cũng giảm mạnh."

Khủng hoảng lạm phát lương thực toàn cầu đã được ngăn chặn?

Mặc dù chỉ số lương thực toàn cầu đã giảm 1/4 kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 3 năm 2022, chỉ số này vẫn ở ngay dưới mức gây ra các cuộc biểu tình chống chính phủ, nổi dậy và nổi dậy vũ trang trong Mùa xuân Ả Rập 2010.

---------------------------------------------

Quan điểm đang hình thành rằng Fed sẽ cố gắng giữ lãi suất ở mức này để đánh giá những gì xảy ra với nền kinh tế, tức là lãi suất đỉnh cao sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Do đó, việc cắt giảm lãi suất hiện đang được ước tính trong khoảng thời gian giữa năm 2024 sẽ được đưa ra.

Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại