menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khủng hoảng của Trung Quốc sẽ làm suy yếu thị trường thép 

Ngân hàng Goldman Sachs hiện dự báo dư thừa 67 triệu tấn khoáng sản luyện thép cho phần còn lại của năm 2022, sau khi thâm hụt 56 triệu tấn trong nửa đầu năm, phản ánh cả sự yếu kém của bất động sản trong nước và nhu cầu thép bên ngoài Trung Quốc giảm mạnh, theo một ghi chú vào thứ Ba.

Goldman cũng cắt giảm mục tiêu giá ba tháng và sáu tháng xuống lần lượt là 70 đô la và 85 đô la một tấn, từ 90 đô la và 110 đô la một tấn. Ngân hàng cho biết họ hy vọng tình trạng khó khăn hiện tại của thị trường quặng sắt sẽ lâu hơn đợt bán tháo đã thấy vào năm 2021, mặc dù các điều kiện khó có thể trở nên tồi tệ như thị trường gấu 2014-15, nơi chứng kiến ​​giá xuống mức thấp 38 USD / tấn.

Goldman cho biết vấn đề hiện tại là quặng sắt có mối liên hệ chặt chẽ với hoạt động bất động sản đầu kỳ ở Trung Quốc. Cuộc đàn áp của chính phủ đối với nợ quá mức trong lĩnh vực này, bắt đầu cách đây khoảng năm, đã biến thành một cuộc khủng hoảng toàn diện, với các chủ sở hữu thế chấp hiện đang giữ lại các khoản thanh toán cho nhà ở chưa hoàn thành.

Khủng hoảng của Trung Quốc sẽ làm suy yếu thị trường thép 

Quặng sắt ở Singapore đã tăng gần 4% vào thứ Ba trước khi tăng nhẹ lên mức 109,05 USD / tấn, sau động thái của chính phủ thành lập quỹ bất động sản để hỗ trợ các nhà phát triển. Wei Ying, nhà phân tích tại China Industrial Futures, cho biết các thương nhân cũng đang phản ứng với sự cải thiện tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy thép sau khi chi phí đầu vào giảm.

Bloomberg Intelligence cũng có quan điểm tương tự về tác động của cuộc khủng hoảng tài sản đối với thị trường hàng hóa. Trong số các kim loại , thép có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất trong quý 3 do tẩy chay thế chấp, vì ngành xây dựng nói chung chiếm 49% nhu cầu của Trung Quốc. Đối với nhôm, tỷ lệ này là 32% và đối với đồng là 9%.

Các nhà đầu tư hy vọng rằng Bắc Kinh sẽ nhanh chóng giải cứu các nhà phát triển bị vướng vào cuộc khủng hoảng thế chấp có thể sẽ thất vọng, Bloomberg Economics cho biết, vì "chính phủ sẽ không thích cung cấp bất kỳ điều gì tương tự như các gói cứu trợ có thể khuyến khích rủi ro đạo đức."

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại