menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Khu vực đồng tiền chung châu Âu chưa bàn thảo về chấm dứt các biện pháp hỗ trợ

Nền kinh tế khu vực đồng Euro đang ở một bước ngoặt nhưng sự phục hồi của nó phải chắc chắn và bền vững trước khi Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể bàn thảo về việc rút lại các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp, Chủ tịch ECB Christine Lagarde nói với Politico trong một cuộc phỏng vấn.

ECB tuần trước đã đồng ý duy trì tốc độ mua trái phiếu cao để giữ chi phí đi vay ở mức cực thấp và các nhà hoạch định chính sách thậm chí không đưa ra câu hỏi về việc giảm bớt hỗ trợ, ngay cả khi tăng trưởng phục hồi nhanh hơn dự đoán trước đó.

Lagarde được trích dẫn vào hôm thứ Hai cho biết: “Tôi không gợi ý rằng chương trình mua hàng khẩn cấp cho đại dịch (PEPP) sẽ dừng lại vào ngày 31 tháng 3”. "Chúng tôi có nhiều sự linh hoạt, nhưng về triển vọng kinh tế, chúng tôi đang đi đúng hướng”.

"Còn quá sớm để tranh luận về những vấn đề này", bà nói về việc cắt giảm 1,85 nghìn tỷ Euro PEPP, dự kiến ​​kéo dài ít nhất cho đến ngày 31 tháng 3 hoặc cho đến khi giai đoạn khủng hoảng của đại dịch kết thúc.

Các nhà kinh tế dự kiến ​​ECB sẽ bắt đầu thảo luận về việc kết thúc PEPP tại cuộc họp vào tháng 9 của họ và đại đa số những người theo dõi ECB được thăm dò bởi Reuters không mong đợi PEPP sẽ được mở rộng và kéo dài trở lại.

Thay vào đó, ECB có nhiều khả năng sẽ chuyển hỗ trợ chính sách sang Chương trình Mua tài sản lâu năm hơn và cứng nhắc hơn, chương trình này có khả năng được duy trì vô thời hạn vì lạm phát có thể sẽ không đạt được mục tiêu của ECB trong nhiều năm tới.

Lagarde cho biết thêm: “Chúng tôi đang ở một bước ngoặt khi xem xét tình hình dịch bệnh, chúng tôi đang trên con đường phục hồi đó, hướng tới việc quay trở lại mức trước COVID-19,” Lagarde nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả