menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Tưởng

Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân Bay Cát Bi đang bị biến dạng?

Quy hoạch Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay bị phá vỡ là do thời gian triển khai dự án quá dài và nhiều lần thay đổi quy hoạch cục bộ dẫn đến tình trạng các công trình xây dựng thiếu đồng bộ.

Khu được quy hoạch xây cao tầng thì toàn thấy nhà thấp tầng, lụp xụp, khu quy hoạch thấp tầng thì lại xây cao tầng… bộ mặt khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi đang bị biến dạng.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng xây dựng không phép, không đúng thiết kế, không đúng quy hoạch… đang được diễn ra tràn lan tại Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi.

Sau hơn 20 năm triển khai, dự án khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi vẫn ì ạch, chưa giải phóng xong mặt bằng. Nhiều khu đất đã được giải phóng nhưng không được thực hiện đúng quy hoạch. Tình trạng xây dựng không phép, sai phép, sai quy hoạch tại dự án vẫn diễn ra thường xuyên mà không được cơ quan chức năng xử lý triệt để. Không những thế, nhiều công trình tiện ích công cộng phục vụ người dân đã có mặt bằng nhưng không được chủ đầu tư triển khai.

Đơn cử, khu 3C mặc dù được quy hoạch là công viên cây xanh, đã giải phóng xong mặt bằng nhưng chủ đầu tư vẫn để trống, không thực hiện theo quy hoạch.

Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân Bay Cát Bi đang bị biến dạng?

Nhà hàng Vịnh Bắc Bộ và quán bia tại thửa số 3 và 4 lô 3C xây dựng lụp sụp, sai quy hoạch

Tại thửa số 3 và 4 lô 3C quy hoạch xây nhà cao tầng nhưng hiện nay không thấy nhà cao tầng đâu mà thay vào đó là nhà hàng Vịnh Bắc Bộ và quán bia lụp sụp... Việc kinh doanh này không những gây mất an ninh trật tự mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực.

Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân Bay Cát Bi đang bị biến dạng?

Công trình tại thửa số 11 lô 2A giấy phép nhà khung cột 7 tầng nhưng chỉ xây dựng 2 tầng, sai phép, sai quy hoạch đang hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Năm 2004, sau khi được hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng, tuyến đường Lê Hồng Phong (dài 5,29 km, mặt cắt rộng 64,4m) – xương sống của khu đô thị, kết nối trung tâm thành phố với sân bay Cát Bi, trở thành điểm nhấn đô thị của thành phố. Tuy nhiên, năm 2020 tuyến đường này đang tồn tại với những hình ảnh xấu xí và nhếch nhác. Hạ tầng khu dân cư không đồng bộ... Những vị trí vỉa hè bị lấn chiếm để bán hàng, giao thông nội khu đã hoàn thành giờ nhanh chóng xuống cấp, bong bật, đặc biệt là ngập ngụa trong rác thải.

Tại mặt đường Lê Hồng Phong, những ô đất được quy hoạch là đất thương mại dịch vụ với quy hoạch xây dựng từ 7 tầng trở lên nhưng thực tế chỉ thấy những căn nhà được xây thấp tầng để kinh doanh buôn bán. Cùng với đó, nhiều nhà đầu tư thứ cấp tìm mọi cách để dựng lán tạm, quán bán hàng bằng đủ các loại vật liệu khác nhau như container, bạt, khung cột… tạo nên một khung cảnh nhà cửa tạm bợ, nhớp nháp, lộ cộ trên tuyến đường đẹp nhất Hải Phòng. Ngược lại, nhiều lô đất quy hoạch chỉ được xây dựng thấp tầng thì lại xây cao tầng.

Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân Bay Cát Bi đang bị biến dạng?

Sự lộ cộ giữa các khối công trình ngay mặt đường Lê Hồng Phong

Ông N.V. B, người dân lô 3E cho biết, "tại khu đô thị này hiện có rất nhiều công trình xây dựng sai phép, sai quy hoạch, sai hồ sơ thiết kế, thậm chí có những công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng nữa… Một khu đô thị được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mà lem nhem, xấu xí vô cùng. Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay, thật không thể tin nổi!".

Cũng theo ông B, riêng trong năm 2019, 2020 một số công trình tại mặt đường Lê Hồng Phong được Sở Xây dựng Hải Phòng cấp phép nhà khung cột bê tông cốt thép 7 tầng nhưng chủ đầu tư cố tình vi phạm quy hoạch, chỉ xây thấp tầng để kinh doanh như: thửa số 11 lô 2A; thửa số 01 lô 26B1; thửa số 1 lô 26A… Các công trình xây dựng tại lô 22 quy hoạch chỉ được xây 6 tầng lại xây cao tám hoặc chín tầng như công trình tại thửa số 442 lô 22 xây 7 tầng 1 tum, thửa số 490 và 491 xây 8 tầng…

Khi phóng viên đặt câu hỏi với ông Trịnh Quang Trường – Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền về việc Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân Bay Cát Bi đang bị “băm nát” quy hoạch, ông này nói để xem xét lại và đề nghị phóng viên liên lạc với ông Nguyễn Văn Ngân – Trưởng Phòng quản lý đô thị quận. Liên lạc với ông Nguyễn Văn Ngân thì ông này lại yêu cầu phóng viên làm việc với ông Trần Đức Khánh Tùng – Phó phòng Quản lý đô thị quận. Khi phóng viên liên lạc được với ông Tùng, ông này nói đang ốm nghỉ ở nhà và đề nghị phóng viên liên lạc với UBND phường Đông Khê.

Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân Bay Cát Bi đang bị biến dạng?

Công trình tại thửa số 1 lô 26A xây dựng sai quy hoạch, sai giấy phép đã đi vào sử dụng từ năm 2019

Liên lạc với ông Vũ Phi Tùng - Chủ tịch UBND phường Đông Khê, ông này cho biết, mới về tiếp nhận nhiệm vụ tại phường được 4 tháng. Và cho biết thêm, tất cả các trường hợp phóng viên phản ánh đều diễn ra từ những năm về trước. "Quan điểm của tôi khi về tiếp nhận công tác tại phường là sẽ xử lý nghiêm, đúng quy định các trường hợp xây dựng sai phép, sai quy hoạch. Chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp cố tình vi phạm” – ông Tùng khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại