menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

Khu công nghiệp dậy sóng- IDC liệu có lập lại lịch sử

Trong phiên giao dịch 28/7 nhóm ngành Khu công nghiệp đã có sự chuyển mình tương đối mạnh mẽ, khối lượng giao dịch ở các cổ phiếu trong ngành tăng tương đối tốt, nhiều cổ phiếu tăng mạnh trên 4%. Trong đó đáng kể đến là Tổng Công ty IDICO - CTCP (IDC - HNX) tăng hơn 6% trong phiên.

Được biết trước đó, IDC đã có 1 nhịp tăng giá ấn tượng gần 300% vào khoảng quý 3- quý 4 năm 2021. Vậy liệu rằng IDC có lặp lại lịch sử một lần nữa. Cùng đánh giá tiềm lực của IDC giai đoạn này để hiểu thêm về cổ phiếu này.

Khu công nghiệp dậy sóng- IDC liệu có lập lại lịch sử

Tình hình cho thuê đất tại các khu công nghiệp:

Tại Long An, IDC cho biết đã cho thuê được hơn 50 ha diện tích thương phẩm tại KCN Hựu Thạnh (Long An), nâng tỷ lệ lấp đầy lên 20%. Tập khách hàng tại Hựu Thạnh được biết là các công ty kinh doanh dịch vụ kho vận phục vụ cho nhu cầu lưu trữ, trung chuyển hàng hoá đến TP.HCM và các tỉnh lân cận.
Đối với khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, doanh nghiệp cho biết trong năm qua đã đón được nhiều nhà đầu tư lớn về KCN Phú Mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng, nổi bật như Hoà Phát với dự án Nhà máy sản xuất Container Hoà Phát (tại KCN PM2 mở rộng, diện tích thuê 25ha), và dự án Nhà máy tủ đông tủ mát Hoà Phát (PM2,10ha) với giá thuê 120USD/m2/chu kì thuê. Trong năm nay, IDC cũng đang đàm phán với các bên khác để tiếp tục xúc tiến hoạt động cho thuê đất.
Đối với các KCN miền Bắc, mới đây KCN Quế Võ II vừa được nhận quyết định bàn giao gần 500 ha đất sạch để đầu tư xây dựng hạ tầng. Tuy độ lấp đầy của KCN Cầu Nghìn và Quế Võ II còn thấp nhưng trên cơ sở giá thuê hấp dẫn cùng lợi thế vị trí và logistic, các KCN của IDC được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của chiến lược “Trung Quốc+1” trong thời gian tới. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng xúc tiến đầu tư các KCN mới để đảm bảo tiềm năng tăng trưởng dài hạn. Dự kiến IDC sẽ cấp chủ trương đầu tư mới 1,400 ha đất KCN trong 2023-2024.

Mảng truyền phát điện:

Theo thông tin mới công bố, IDC vừa được bộ Công thương cấp giấy phép truyền phát điện tại KCN Hựu Thạnh, đem đến niềm năng tăng trưởng mảng này khi tỷ lệ lấp đầy tại KCN gia tăng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đặt ra định hướng phát triển điện năng lượng mặt trời áp mái tại các công xưởng nhà máy tại các KCN hiện hữu (ước tính hơn 100 ha diện tích mái). Theo dự kiến, IDC sẽ thuê lại phần mái của các doanh nghiệp cho thuê đất và khấu trừ lại vào giá bán điện. Kế hoạch đầu tư mới dự kiến sẽ đem lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn so với hình thức mua điện từ EVN và phân phối lại cho các doanh nghiệp sản xuất.

Phát triển Bất động sản dân cư:

Bên cạnh các phát triển hạ tầng KCN, IDC cũng đề ra các kế hoạch phát triển các dự án Bất động sản dân dụng đi kèm với Khu công nghiệp như khu nhà ở công nhân, nhà ở xã hội và khu đô thị tại Nhơn Trạch, Hựu Thạnh, chung cư quốc lộ 1K mở rộng,… Các dự án hiện đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý, dự kiến sẽ triển khai từ năm 2023.

KQKD dự kiến gia tăng mạnh kể từ 2022.

Theo đó, doanh nghiệp đặt kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2022 – 2026 với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm cho doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 22.9% và 20.9%. Hướng đến mục tiêu doanh thu 18,166 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 5,817 tỷ đồng trong 2026.

Lợi thế cạnh tranh

- Diện tích cho thuê lớn phục vụ cho hoạt động sản xuất quy mô lớn như container, turbine điện gió

- Vị trí thuận lợi của KCN tại BR-VT gần cụm cảng Cái Mép cho phép các chuyến tàu chở container đi trực tiếp đến Mỹ và Châu Âu mà không phải trung chuyển qua nước thứ ba, các KCN còn lại như Hựu Thạnh, Quế Võ III và Cầu Nghìn đều nằm cạnh các trục giao thông chính, đem lại lợi thế về logistics

- Doanh nghiệp có quỹ đất phát triển bất động sản lớn với giá vốn thấp, phân khúc nhà ở xã hội cũng là một trong những mô hình đầu tư được nhà nước khuyến khích

- Tiềm năng tăng trưởng mảng truyền phát điện qua hình thức đầu tư điện mặt trời áp mái

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại