menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Không trực tiếp ra mặt: 20 vụ liên quan đến Đường nhuệ

Qua rà soát từ năm 2010 đến nay, lực lượng Công an đã xử lý đối với 20 vụ, 12 đối tượng có mối quan hệ với vợ chồng Đường nhuệ.

Trong thông báo của Ban Chỉ đạo 1593, Tỉnh ủy Thái Bình về kết quả đấu tranh, xử lý ban đầu với ổ, nhóm tội phạm do Nguyễn Xuân Đường, (Đường nhuệ), Nguyễn Thị Dương cầm đầu, Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, cuối năm 2007, sau khi đi lao động tự do tại Liên bang Nga về địa phương, Đường thường xuyên có biểu hiện tụ tập một số đối tượng không có công ăn, việc làm, gây ra một số vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

Năm 2008, Đường kết hôn với Nguyễn Thị Dương sinh năm 1980 quê quán ở xã An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Sau khi cưới, vợ chồng Dương Đường bắt đầu hoạt động môi giới, buôn bán bất động sản.

Qua rà soát từ năm 2010 đến nay, lực lượng Công an đã xử lý 20 vụ, 12 đối tượng có mối quan hệ với Đường, Dương. Trong các vụ việc này, chủ yếu là do đàn em của Đường thực hiện, Đường không trực tiếp ra mặt nên việc đấu tranh, xử lý đối với Đường gặp nhiều khó khăn.

Được biết sau khi vợ chồng Đường nhuệ bị cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi cố ý gây thương tích và chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng được cho là đàn em của vợ chồng này cũng dính vòng lao lý.

Ngày 24/4/2020, trao đổi với Đất Việt, một người dân ở Thái Bình cho biết, mình từng là nạn nhân của Đường nhuệ khi bị đối tượng này "khủng bố" đòi tiền. Theo người này, đám đàn em của Đường nhuệ có hàng chục, thậm chí hàng trăm người.

"Đàn em của Đường nhuệ phần lớn là những người có tiền án, tiền sự. Sẵn sàng hành hung người khác tới tàn tật để đạt được mục đích. Để làm được điều đó, chắc chắn phải có sự chỉ đạo của Đường nhuệ từ phía sau" - người này cho biết.

Theo thông tin từ người này, đám đàn em của Đường nhuệ nổi tiếng nhất phải kể đến là 3 anh em cùng trong một gia đình là Cường độ, Diệp độ và Tùng độ.

"Anh em nhà Độ này là tay chân đắc lực cho Đường nhuệ để bảo kê các sòng bài, quán bar. Ban đầu, anh em họ hoạt động một lĩnh vực riêng, rất nổi tiếng trong thế giới ngầm ở Thái Bình khiến cho ai nghe thấy cũng phải nể sợ.

Nhưng sau đó Đường nhuệ nổi lên, biết không thể cạnh tranh được với Đường nhuệ nên 3 anh em này đã đảm nhiệm mảng bảo kê dịch vụ ăn chơi ở Thái Bình cho Đường nhuệ.

Tuy nhiên, hiện cả anh em nhà Độ đều đang phải lĩnh án trong trại giam, Cường độ và Diệp độ vào trại trước, Tùng độ vừa rồi bị bắt vì bảo kê sòng bài quy mô cực lớn..." - người này cho biết.

Tiếp đến là anh em nhà Cương đạo, Tuân đạo cũng được coi là cánh tay đắc lực cho Đường nhuệ ở đất Thái Bình. Để có được thế lực hùng hậu, đứng lên làm thủ lĩnh trong thế giới ngầm ở Thái Bình, Đường nhuệ đã phải nhờ sự trọ giúp rất nhiều bởi một nhân vật có biệt danh là Cường téng.

Bên cạnh Cường téng, Đường nhuệ còn một người đàn em khác là Hiền kem - một đối tượng nổi lên trong hoạt động bảo kê tại các chợ trên địa bàn TP. Thái Bình.

Liên quan đến những việc làm Đường nhuệ gây nên, Công an tỉnh Thái Bình cho biết sẽ bảo vệ người dân tố cáo những thông tin liên quan đến vụ án.

Bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) người từng tố cáo Nguyễn Xuân Đường hành hung 2 mẹ con ngay tại trụ sở Công an phường cho biết, nghe tin Đường bị khởi tố bị can bà rất vui mừng, phấn khởi.

Bà Lý cho biết đã thuật lại chi tiết sự việc xảy ra tại trụ sở công an phường. Khi được hỏi tại sao không la lên thì bà Lý giải thích rằng: "Lúc xảy ra vụ việc, phía Đường "Nhuệ" có 6 người, còn tôi có 2 mẹ con nên tôi sợ bọn chúng manh động ra tay nhẫn tâm nên đến khi cửa mở tôi mới la to... ". Tuy nhiên, theo bà lúc đó không có ai bênh hay can thiệp.

Tiếp theo, anh Nguyễn Văn Hà (31 tuổi, phường Trần Lãm, TP Thái Bình), tố cáo và kiến nghị làm rõ 2 vụ án liên quan đến bố mẹ anh này là bà Phạm Thị Quyết và ông Nguyễn Văn Lẫm - Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết. Người bị tố có liên quan trực tiếp đến 1 trong 2 vụ án trên không ai khác chính là Đường "Nhuệ".

Ngày 6/12/2017 Công an TP Thái Bình nhận được thông báo tiếp nhận giải quyết đơn của ông Nguyễn Văn Lẫm để tập trung, xác minh làm rõ. Tuy nhiên đến ngày 29/3/2018, gia đình nhận được thông báo của Công an TP Thái Bình về việc không khởi tố vụ án do hành vi “không cấu thành tội phạm”.

Theo nhiều người dân tại Thái Bình cho biết trong những năm qua, Đường “Nhuệ” và Cty TNHH Đường Dương của mình đã “làm mưa làm gió” trong các cuộc đấu giá đất tại Thái Bình khi trúng thầu cả các lô lẻ hoặc cả khu lớn với giá không chênh nhiều so với khởi điểm. Trong đó, Cty TNHH Đường Dương do Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) làm chủ, hoạt động từ năm 2015 và nổi tiếng bởi hay làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo…

Ông Lương Văn Đình - Chủ tịch UBND xã Song An (Vũ Thư, Thái Bình) cho biết, năm 2018, xã tổ chức đấu giá đất và vợ chồng Đường trúng 7/11 lô đất đắc địa. Tuy vậy, Cty TNHH Dương Đường chỉ nộp tiền hai lô để làm sổ đỏ và chuyển nhượng luôn cho người khác nhằm “ăn” chênh lệch. Số còn lại, chính quyền nhiều lần gọi điện thuyết phục Đường hoàn thành nghĩa vụ tài chính nhưng không được.

Cũng theo ông Đình, sau buổi đấu giá trúng 7/11 lô đất, nhiều thanh niên xăm trổ nghi là đàn em của Đường đã tát vợ của một người trúng đấu giá ngay trước cổng ủy ban xã. Nhiều người trúng đấu giá khác cũng bị đe doạ ngay tại trụ sở và bị chặn dọc đường nhưng các bên tự hòa giải nên chính quyền không nắm được nội tình.

Chính quyền Song An từng báo cáo lên huyện về việc một số người dân sau khi trúng đấu giá đất đã bị một số đối tượng ép đưa tiền cho chúng, việc này gây dư luận rất xấu. Tuy nhiên, không một người dân nào trình báo sự việc nên lực lượng công an chỉ có thể theo dõi thêm.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại