menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Không quân Nga tuyên bố chiếm ưu thế trên toàn lãnh thổ Ukraine

Sputnik dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng không quân của nước này đã chiếm ưu thế trên không trên toàn bộ lãnh thổ Ukraine.

"Không quân Nga đã giành được ưu thế trên không trên toàn bộ lãnh thổ Ukraine", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết cách đây ít giờ.

Cũng theo quan chức phòng Nga, lực lượng Nga đã kiểm soát 2 thành phố Berdyansk và Enerhodar của Ukraine cũng như khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhya.

Phía Ukraine chưa bình luận về các thông tin này.

Cũng trong tuyên bố đưa ra hôm 28/2, Bộ Quốc phòng Nga kêu gọi người dân rời khỏi thủ đô Kiev của Ukraine.

Moskva khẳng định người dân Ukraine có thể sơ tán khỏi thủ đô Kiev theo đường cao tốc về hướng thành phố Vasilkov, nằm cách Kiev khoảng 20km về phía Tây Nam.

"Đây là hướng đi thông thoáng và an toàn. Lực lượng Nga chỉ nhắm vào các mục tiêu quân sự và người dân Ukraine sẽ không gặp nguy hiểm", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Lời kêu gọi người dân sơ tán của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra trong bối cảnh phái đoàn Nga và Ukraine chuẩn bị ngồi vào bàn đàm phán hòa bình tại Belarus trong ngày 28/2.

Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky xác nhận các cuộc đàm phán dự kiến diễn ra tại khu vực Gomel, gần biên giới của cả Nga và Ukraine.

Ông Medinsky cho biết mục tiêu của Moskva là đạt thỏa thuận với Ukraine.

“Vì mỗi giờ xung đột trôi qua lại có người dân và binh sỹ Ukraine thiệt mạng, chúng tôi mong muốn đạt thỏa thuận càng sớm càng tốt. Tất nhiên là thỏa thuận này phải phù hợp với lợi ích của cả hai bên”, ông Medinsky nói thêm.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
7 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại