menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Trung Hiếu Pro

Không phải vàng hay bạc, đây là kim loại quý cần có ngay trong danh mục đầu tư

Các nhà đầu tư đang bắt đầu nhận ra giá trị của bạch kim khi đà đẩy giá lên mức cao nhất kể từ đầu năm. Giá bạch kim đã kết thúc vào thứ Tư trên $1100/oz, tăng hơn 4% trong tuần này. Trong khi đó, giá đã tăng 10% kể từ khi kiểm tra mức hỗ trợ vào cuối tháng 4 ở mức 1.000 USD/ounce.

Kim loại quý này đang vượt trội so với vàng và bạc, những thứ hiện đang dao động trong vùng trung lập trong tuần này. Vàng tăng hơn 9% so với mức thấp vào cuối tháng Tư.

Theo Hội đồng đầu tư bạch kim thế giới, bạch kim là tài sản hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm giá trị trong lĩnh vực kim loại quý. Trevor Raymond, Giám đốc điều hành của WPIC, cho biết: “Bạch kim vẫn chưa được sở hữu nhưng vẫn bị định giá thấp so với vàng và với chất thay thế một đối một của nó, palladium”.

Theo một số nhà phân tích, trong khi động lực kỹ thuật đang thúc đẩy giá bạch kim, thì thị trường cũng có các yếu tố cơ bản mạnh mẽ, hỗ trợ cho sự phục hồi bền vững của kim loại quý. Các nhà phân tích lưu ý rằng dữ liệu kinh tế cải thiện ở Trung Quốc mạnh hơn dự kiến, hỗ trợ nhu cầu trang sức bạch kim mạnh mẽ.

Đồng thời, việc mất điện tiếp tục ở Nam Mỹ tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất bạch kim.

Các nhà phân tích lưu ý rằng đợt phục hồi mới nhất của bạch kim cho thấy tiềm năng bùng nổ của kim loại quý này. Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, đã mô tả kim loại quý này là Người đẹp ngủ trong rừng của thị trường, "do nguồn cung gặp khó khăn và do nó tham gia vào quá trình chuyển đổi xanh."

Platinum đã phải vật lộn để thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư bền vững trong những năm gần đây do lĩnh vực ô tô đang gặp khó khăn. Bạch kim chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực ô tô và là một thành phần quan trọng trong bộ chuyển đổi xúc tác, được sử dụng để giảm lượng khí thải độc hại từ các phương tiện chạy bằng xăng và dầu diesel.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng bạch kim cũng đang trở thành một phần của quá trình chuyển đổi năng lượng xanh toàn cầu. Nó được sử dụng làm chất xúc tác để tách nước thành oxy và hydro; hydro sau đó được sử dụng làm nguồn năng lượng.

Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết nhìn vào bối cảnh cơ bản của bạch kim, việc giá tăng lên trên mức cao nhất năm 2023 được thiết lập vào tháng 1 chỉ là vấn đề thời gian. Ông nói : “Nếu giá vàng lên tới 2.500 USD, thì bạch kim ít nhất phải quay trở lại trên 1.200 USD. "Bạch kim, mặc dù là một kim loại quý, nhưng lại là một kim loại công nghiệp quan trọng và nó được rất nhiều người quan tâm. Nó là một trong những kim loại bạn nên có trong danh mục đầu tư của mình vì tiềm năng của nó."

Sản phẩm Bạch Kim được niêm yết giá tại Sở giao dịch hàng hóa NYMEX - Mỹ liên thông trực tiếp qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép. Nhà đầu tư có thể giao dịch mua bán đầu tư để hưởng lợi nhuận từ biến động chênh lệch giá.

Nguồn: Kitco.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Trung Hiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại