menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Không phải OnePlus 12, đây là smartphone “huỷ diệt” mới nhất

Nubia Z60 Ultra được các chuyên gia kỳ vọng là “sát thủ” mới trong phân khúc smartphone cao cấp.

Với việc Xiaomi, Oppo và Vivo phải mất một thời gian mới phát hành điện thoại của mình trên toàn cầu, quyền bá chủ của Apple, Samsung và Google ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn.

OnePlus, Nothing và Motorola đã bắt đầu thách thức những “ông lớn” bằng một số ưu đãi đáng nể trong khoảng một năm trở lại đây. Tuy vậy, bối cảnh điện thoại thông minh vẫn đang thiếu vắng một siêu phẩm.

Không phải OnePlus 12, đây là smartphone “huỷ diệt” mới nhất

ZTE Nubia Z60 Ultra đang là smartphone "huỷ diệt" mới của thị trường.

Mới đây, “đối thủ” lớn nhất của Apple, Samsung và Google đã xuất hiện, đến từ ZTE - Nubia Z60 Ultra. Với mức giá chỉ từ 599 USD (tương đương 14,55 triệu đồng), sản phẩm có những “tính năng” tốt nhất và hiếm thấy trên nhiều flagship.

Nubia Z60 Ultra đã cho phép đặt hàng trước thông qua trang web của Nubia và đã giao hàng từ ngày 29/12.

ZTE/Nubia sẽ làm rung chuyển thị trường điện thoại thông minh ở Mỹ, Anh và Châu Âu?

Vậy Nubia Z60 Ultra có điều gì đặc biệt hay không? Trong khi các “sát thủ hàng đầu” tương tự từ Nothing và OnePlus có xu hướng cắt giảm một số tính năng để làm cho điện thoại có giá phải chăng hơn mà vẫn kiếm được lợi nhuận, ZTE vẫn cung cấp cho thiết bị của mình nhiều tính năng xịn sò.

ZTE Nubia Z60 Ultra là điện thoại đầu tiên có sẵn trên toàn cầu với Snapdragon 8 Gen 3 mới. Trên hết, Nubia còn hào phóng cung cấp tuỳ chọn bộ nhớ tiêu chuẩn 256GB. Ở cùng mức giá này, điện thoại hoàn toàn có thể cạnh tranh tốt với Nothing Phone 2 với chip Snapdragon 8+ Gen 1 của năm ngoái.

Không phải OnePlus 12, đây là smartphone “huỷ diệt” mới nhất

ZTE Nubia Z60 Ultra.

ZTE đã mang đến cho Nubia Z60 Ultra một hệ thống camera cực kỳ ấn tượng với tính năng chuyên nghiệp - ống kính một tiêu cự 35mm với tiêu cự chân thực hơn; camera zoom sử dụng ống kính tiềm vọng 64MP, zoom 3,3x và cảm biến camera siêu rộng lớn nhất trên smartphone cao cấp (kích cỡ 1/1,55 inch) với khẩu độ lớn nhất (f/1.8). Chưa hết, Nubia Z60 Ultra cũng là điện thoại đầu tiên có thể quay video 120 khung hình/ giây bằng cả ba camera sau

Dự đoán, Galaxy S24+ đắt đỏ hơn của năm sau sẽ chỉ được tích hợp cảm biến 50MP kích cỡ 1/1,56 inch với khẩu độ f/1.8 cho camera chính. Trong khi đó, chiếc smartphone cao cấp của Nubia đang trang bị cảm biến 50MP tương tự cho camera siêu rộng của mình.

Thêm vào đó, điện thoại Nubia còn có viên pin dung lượng “khủng” - 6.000 mAh và sạc nhanh 80W. Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra mới dự kiến ​​chỉ có pin 5.000 mAh như Galaxy S23 Ultra và Pixel 8 Pro. Đó là chưa kể tốc độ sạc của Nubia Z60 Ultra có thể đạt từ 0 -100% trong khoảng 40 phút (dù pin rất lớn)

Đáng kinh ngạc hơn, ZTE còn đưa vào xếp hạng IP68 cho Nubia Z60 Ultra về khả năng chống bụi và nước.

ZTE Nubia Z60 Ultra là điện thoại cao cấp duy nhất trên toàn cầu có thiết kế toàn màn hình nhờ camera dưới màn hình - UDC 12MP. ZTE là công ty tiên phong trong công nghệ UDC và đây là UDC thế hệ thứ 4 của hãng.

Không phải OnePlus 12, đây là smartphone “huỷ diệt” mới nhất

ZTE Nubia Z60 Ultra có pin lên tới 6.000 mAh.

Là một chiếc điện thoại ZTE, Nubia Z60 Ultra cũng mang đến một số cải tiến tập trung vào chơi game. Hãng tích hợp cho sản phẩm của mình tấm toả nhiệt chuẩn hàng không vũ trụ, buồng hơi lớn với sợi nano carbon siêu dẫn và Không gian trò chơi chuyên dụng với các tính năng như Siêu ổn định khung hình để chơi game mượt mà hơn

ZTE Nubia Z60 “hoàn hảo” trong tầm giá

Hiện tại, giống như mọi điện thoại khác, Nubia Z60 Ultra không “hoàn hảo” và có một số nhược điểm dưới đây:

- Không hỗ trợ cập nhật phần mềm nhanh như điện thoại Pixel/Galaxy và cung cấp trong thời gian ngắn hơn.

- Camera selfie dưới màn hình vẫn dễ dàng nhìn thấy một lỗ nhỏ trên màn hình

- Không có sạc không dây

- Nubia Z60 Ultra là một chiếc điện thoại to, hình hộp và nặng (246g), sẽ không phù hợp nhất với những người có bàn tay nhỏ

ZTE Nubia Z60 Ultra có phải là "đối thủ" thực sự của Samsung và Apple?

Rõ ràng, với Nubia Z60 Ultra, Nubia đang cố gắng tạo dựng tên tuổi cho chính mình.

Với mức giá không thể tin được ở Mỹ cũng như Anh và Châu Âu (nơi các dòng sản phẩm cao cấp của Apple, Samsung và Google đang trở nên cực kỳ đắt đỏ), Nubia Z60 Ultra trở thành một chiếc điện thoại đặc biệt.

Cụ thể hơn, điện thoại của Nubia có thể cạnh tranh tốt với cả iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra.

Không phải OnePlus 12, đây là smartphone “huỷ diệt” mới nhất

Mức giá "huỷ diệt" của ZTE Nubia Z60 Ultra.

Dù vậy, ở các thị trường lớn như Mỹ, Anh và Châu Âu, các sản phẩm như iPhone 15, Galaxy S23 và Pixel 8 vẫn có tiếng vang thương hiệu lớn hơn. Do đó, ZTE sẽ gặp khó khăn trong việc tạo ấn tượng. Điểm cộng lớn nhất của thiết bị chính là mức giá.

Tại Việt Nam, ZTE Nubia Z60 Ultra đã về theo đường xách tay với giá cực hấp dẫn, chỉ từ 14,85 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Do đó, người tiêu dùng trong nước có thể tham khảo và sở hữu sản phẩm này với chi phí cực tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại