Tìm mã CK, công ty, tin tức


Đọc nhiều
Bình luận nhiều
Nên ông Trump đảo ngược lại chính sách điện hoá ngành ô tô ở Mỹ cũng có lý.
Dưới đây là một số thông tin research nghiên cứu về Pin xe điện không hẳn đã xanh!
"Pin xe điện thải loại không hoàn toàn an toàn với môi trường như quảng cáo, mặc dù chúng có nhiều lợi ích hơn so với nhiên liệu hóa thạch.
Mặc dù xe điện giúp giảm khí thải CO2 và ô nhiễm không khí trong quá trình sử dụng, nhưng việc sản xuất, sử dụng và xử lý pin lại tiềm ẩn nhiều vấn đề môi trường.
1. Khai thác nguyên liệu thô
• Pin xe điện chủ yếu sử dụng lithium, cobalt, nickel và các kim loại hiếm khác. Việc khai thác các kim loại này gây tác động tiêu cực đến môi trường như phá hủy hệ sinh thái, làm ô nhiễm nước và đất, và tạo ra lượng khí thải CO2 đáng kể.
• Điều kiện khai thác, đặc biệt là cobalt (chủ yếu ở Congo), còn liên quan đến các vấn đề nhân quyền và lao động trẻ em.
2. Quá trình sản xuất pin
• Sản xuất pin tiêu tốn rất nhiều năng lượng, đặc biệt nếu năng lượng đó đến từ các nguồn không tái tạo như than hoặc dầu mỏ, có thể làm mất đi một phần lợi ích môi trường của xe điện.
• Việc sản xuất cũng phát thải một lượng khí nhà kính đáng kể.
3. Xử lý và tái chế pin
• Pin lithium-ion có thể gây ra nguy cơ cháy nổ và rò rỉ hóa chất độc hại nếu không được xử lý đúng cách.
• Công nghệ tái chế pin hiện nay vẫn chưa hoàn thiện, tỷ lệ tái chế vật liệu quan trọng như lithium hay cobalt vẫn còn thấp, dẫn đến việc gia tăng rác thải điện tử.
• Nếu không được xử lý cẩn thận, pin thải loại có thể gây ô nhiễm đất và nước ngầm.
Nếu ai dùng Pin AAA và AA trong đời sống hàng ngày cũng hiểu rõ Pin phải được phân loại với rác thải sinh hoạt và để thu gom riêng, tránh đưa vào rác thải sinh hoạt vì khi được chôn dưới đất, nó đầu độc đất đai rất hại.
Chưa biết ai đúng ai sai nhưng Đảng Cộng Hoà cũng có lý của họ khi trữ lượng dầu mỏ của Mỹ theo EIA còn có thể khai thác 40-50 năm nữa với khoảng 35-40 tỉ thùng dầu.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường