menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Không phải cổ phiếu nào giảm giá cũng hấp dẫn

Nhà đầu tư khôn ngoan nên giải ngân từ từ, theo từng giai đoạn, từng thời điểm cụ thể để đạt được mức giá vốn hợp lý nhất

Thị trường đang được định giá rẻ, tuy nhiên, để giải ngân, các chuyên gia chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư vẫn cần sự thận trọng.

Theo ông Hoàng Công Tuấn, nếu giải ngân cho mục đích dài hạn thì nhà đầu tư không cần phải vội vàng, nên nghiên cứu một cách sâu sắc và cẩn thận các DN có triển vọng tăng trưởng lợi nhuận rất khả quan trong những năm tới.

“Nhà đầu tư khôn ngoan nên giải ngân từ từ, theo từng giai đoạn, từng thời điểm cụ thể để đạt được mức giá vốn hợp lý nhất”, ông Hoàng Công Tuấn nhận định, đồng thời cho rằng mức định giá thấp lại là cơ hội để nhà đầu tư mua tài sản giá rẻ: “Tôi đang nhìn thấy cơ hội dài hạn. Nếu mà chúng ta mua tại thời điểm này, chúng ta chờ đợi đến thời điểm cuối 2023, lúc mà mặt bằng lãi suất đã ổn định trở lại, tăng trưởng tín dụng có thể được nới rộng trở lại, nhóm ngành ngân hàng với định giá tương đối tốt, có thể có sự tăng trưởng tốt”.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý, không phải cổ phiếu nào giảm giá cũng là hấp dẫn. Theo ông Huỳnh Minh Tuấn, với nhóm cổ phiếu lớn VN30 thì P/E khoảng 11, 12 lần hoặc là P/B quanh 1.7-1.8 và nên chia nhóm này thành hai, tức là nhóm tài chính hoặc phi tài chính.

“Về nhóm tài chính thì tôi nhắm vào những ngân hàng mà hàng có P/B đang là 1 hoặc là dưới 1 và đánh giá được giá trị sổ sách là chất lượng, tức là mức độ nợ xấu trong cho phép. Cơ hội đầu tư thứ hai đó là vào nhóm ngành mà ít bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, nhóm này là những nhóm ngành tiện ích, nhóm ngành điện, năng lượng, thì giá của nó cũng đang ở mức trung bình so với thị trường, cũng chưa phải quá hấp dẫn được. Chúng ta đi săn hàng giá rẻ nên chúng ta cứ kiên nhẫn chờ hàng giá rẻ”, ông Huỳnh Minh Tuấn nói.

Còn đối với nhóm penny, chuyên gia của Mirae Asset cho rằng không nên đầu tư, do những nhóm này trong bối cảnh suy thoái chắc chắn sẽ lỗ, mất khả năng thanh toán về trái phiếu, mất khả năng thanh toán các nhóm nợ và có thể trở thành cổ phiếu rác.

“Về mặt phi tài chính, tôi thích những dòng sản xuất có tiền mặt nhiều, có tỉ lệ cổ tức đều trên 8% để cho bằng với nhóm gửi tiền tiết kiệm. Chúng ta có thể giải ngân từ từ và có thể giải ngân từ 20% cho tới 30% số vốn đang có và chờ đợi yếu tố vĩ mô bình ổn hơn thì có thể gia tăng. Đó là chờ đợi sự kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của FED và nó có thể rơi vào giữa năm 2023”, ông Huỳnh Minh Tuấn nêu quan điểm./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả