menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Không phải cổ phiếu hay BĐS, đây mới là ‘bong bóng tài sản’ lớn nhất, mọi con đường đều dẫn tới in thêm tiền

Chuyên gia đầu tư nhận định đồng đô la Mỹ là 'bong bóng tài sản' lớn nhất hiện tại trong bối cảnh Mỹ đang vận hành hệ thống tiền tệ dựa trên núi nợ.

Mark Moss, người dẫn chương trình “The Mark Moss Show” và Đối tác của quỹ Bitcoin Opportunity Fund, cảnh báo rằng đồng đô la Mỹ là bong bóng tài sản lớn nhất.

Hậu quả tất yếu của suy thoái kinh tế ở Mỹ là in tiền nhiều hơn, bơm thanh khoản ồ ạt, và lạm phát, Moss nhận định.

“Chúng ta đang ở trong tình huống mà mọi con đường đều dẫn đến việc chính phủ in tiền nhiều hơn và lạm phát cao hơn”, Moss nói với Kitco News. “Nếu suy thoái xảy ra, lạm phát sẽ tăng lên. Fed đang trong tình cảnh tiến thoái lưỡng nan”, Moss nói.

Moss lưu ý rằng có sự khác biệt lớn giữa suy thoái kinh tế và diễn biến giá tài sản. Ông cho biết Fed chắc chắn sẽ bơm thêm thanh khoản vào nền kinh tế, khiến giá tài sản tăng mạnh do đồng đô la Mỹ mất giá và sức mua giảm.

Ông giải thích rằng tất cả đều dựa trên thực tế là Mỹ đang vận hành hệ thống tiền tệ dựa trên một núi nợ. Nợ quốc gia hiện đã vượt quá 35 nghìn tỷ USD.

“Tiền được tạo ra thông qua phát hành nợ. Điều đó có nghĩa là đồng đô la là một khoản nợ phải trả, và nợ là một tài sản. Sau đó, nó trở thành tài sản thế chấp cho nhiều khoản nợ hơn. Vấn đề là nếu giá tài sản này bắt đầu giảm, thì sẽ không có đủ tài sản thế chấp cho khoản nợ khác đang tồn tại. Và điều đó sẽ gây ra một vòng xoáy đi xuống lớn mà không thể xử lý được”, Moss cho biết.

Vòng luẩn quẩn này sẽ dẫn đến việc bơm thêm thanh khoản vào nền kinh tế và tiền hơn chảy nhiều hơn vào các tài sản như cổ phiếu, bất động sản, bitcoin và vàng.

Vấn đề lớn nhất đối với các nhà đầu tư có lẽ là tình trạng của đồng đô la Mỹ. Moss nhận định khi đồng đô la tiếp tục mất đi sức mua, nó tạo ra ảo giác về bong bóng giá tài sản hình thành trong các lĩnh vực như bất động sản và cổ phiếu. Tuy nhiên, bong bóng thực sự nằm ở giá trị của đồng đô la.

“Không phải cổ phiếu hay nhà ở, đô la Mỹ mới là tài sản đang trong bong bóng” chuyên gia đầu tư nhận xét.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả