menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lữ Thành Long

Không hoảng loạn để virus conrona làm chết nền kinh tế

Trong thời gian này chúng ta cần đoàn kết, cảnh giác với những tin tức giả mạo gây hoang mang trong xã hội. Thận trọng để virus không làm chết người nhưng không hoảng loạn để virus corona làm chết nền kinh tế.

Đúng là dịch viêm phổi do Virus Corona gây ra tại Vũ Hán là cực kỳ nghiêm trọng. Chính phủ Việt Nam và các nước đã ban bố nhiều biện pháp phòng ngừa là hết sức cần thiết. Mặc dù vậy một câu hỏi được đặt ra là chúng ta có nên hoảng loạn quá đến mức tiêu cực như nhiều người đang lo nghĩ hiện nay?

Theo ý kiến của cá nhân tôi thì không nên lo lắng thái quá vì việc đó chỉ mang lại tổn hại lớn về kinh tế và tinh thần cho chính chúng ta mà thôi. Cứ nhìn vào biểu đồ bên dưới để thấy được số ca lây nhiễm tại Việt Nam đang thấp hơn gần chục quốc gia khác trong đó có Nhật, Thái, Singapore và thậm chí là Mỹ. Các ca bị lây nhiễm tại Việt Nam cũng đã được các bác sỹ chữa trị tốt và nhiều ca đã hồi phục. Tính đến hiện nay chưa thấy công bố ca nào tử vong cả. Như vậy tiếp tục phòng bệnh là cần thiết nhưng không nên hoảng loạn tới mức đình trệ các công việc học tập và kinh doanh lại.

Không hoảng loạn để virus conrona làm chết nền kinh tế
Nhập mô tả ảnh tại đây

Sự hoảng loạn gây ra đình trệ công việc học tập và kinh doanh sẽ dẫn tới những hậu quả kinh tế rất nghiêm trọng:

1. Nhà hàng, khách sạn, các cơ sở nghỉ dưỡng, cơ sở kinh doanh phục vụ du khách, hàng không, vận tải,... sẽ bị sụt giảm doanh số nghiêm trọng và nhiều đơn vị sẽ đứng trước nguy cơ phá sản.
2. Các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm dịch vụ cho tập khách hàng nói trong phần 1 và đặc thù kinh doanh phải triệu tập khách hàng đông người cũng sẽ bị ảnh hưởng kéo theo, làm ăn sẽ sa sút.
3. Nếu kinh tế đi xuống, Chính phủ sẽ không thu thuế được nhiều dẫn tới sẽ cắt giảm chi tiêu. Các đơn vị có khách hàng là đơn vị nhà nước cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhiều bạn có thể nghĩ những điều trên không liên quan tới mình nhưng sự thật là mọi việc đều có mối quan hệ hữu cơ với nhau: Nhân viên có thể mất việc khi doanh nghiệp phá sản, thu nhập có thể giảm sút khi công ty làm ăn khó khăn. Mọi dự định tốt đẹp của bạn có thể sẽ tan thành mây khói.

Phòng bệnh là cần thiết, nhưng hoảng loạn tới mức để cho mọi hoạt động kinh doanh ngưng trệ là điều không cần thiết tại thời điểm này. Tôi thấy nước Mỹ đã đặt báo động lên mức cao, họ tuyên truyền khắp nơi và họ chuẩn bị sẵn sàng cho việc ứng phó nhưng mọi hoạt động kinh doanh dường như không bị ngưng trệ và không ảnh hưởng đáng kể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lữ Thành Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại