menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Hồng

Không hoàn thành giải ngân đầu tư công, lãnh đạo đơn vị làm đơn chuyển công tác

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự vào cuộc đồng bộ của các sở ngành, đơn vị trên địa bàn, nên từ đầu năm đến nay Hà Tĩnh đã trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về kết quả giải ngân đầu tư công. Thống kê cho thấy, đến hết tháng 7 năm nay, Hà Tĩnh đã giải ngân vốn đầu tư công được khoảng 3.000 tỷ đồng, đạt gần 60% kế hoạch.

Là một trong những đơn vị thực hiện nhiều dự án, công trình trên địa bàn, ngay từ đầu năm 2024, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu nhà thầu, đơn vị thi công huy động tối đa nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ các dự án do Ban làm chủ đầu tư.

Với 40 dự án được giao thực hiện trong năm 2024, với tổng số vốn gần 1.000 tỷ đồng, đến nay Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện giải ngân trên 366 tỷ đồng, đạt tỷ lệ khoảng 40%. Các dự án đơn vị thực hiện được đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Không hoàn thành giải ngân đầu tư công, lãnh đạo đơn vị làm đơn chuyển công tác

Dự án cảng cá Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đang được đẩy nhanh tiến độ

Ông Hà Huy Thành, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh rất quan trọng, từ đó rút ngắn được thời gian gián tiếp. “Sự phối hợp tích cực của địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, nên những công trình như cảng cá Cửa Nhượng, cảng cá Thạch Kim của huyện Cẩm Xuyên, huyện Lộc Hà đã thực hiện giải phóng mặt bằng rất quyết liệt và kịp thời”, ông Thành nói.

Tương tự, tại Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, công tác giải ngân cũng được tập trung quyết liệt. Theo ông Trần Văn Tùng, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, đến nay tiến độ các dự án Ban đang triển khai, trong đó có 3 dự án chuyển tiếp đều được đảm bảo.

“Với sự nỗ lực của cán bộ viên chức và người lao động của Ban, đến cuối tháng 9 năm nay, Ban dự kiến sẽ giải ngân đầu tư công được khoảng 80% kế hoạch và hết năm 2024 sẽ giải ngân được 100% nguồn vốn được bố trí…”, ông Tùng cho hay.

Tập trung giải ngân đầu tư công, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương, chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của Trung ương, phấn đấu tỷ lệ giải ngân trong năm đạt 100% kế hoạch, đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công; thường xuyên rà soát tiến độ thực hiện từng dự án, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc.

Ông Nguyễn Hoài Sơn, Bí thư thị xã Kỳ Anh cho biết, trên địa bàn có gần 200 dự án đầu tư, trong đó có 56 dự án đầu tư có vốn đầu tư nước ngoài, tổng mức đầu tư khoảng 17 tỷ USD và trên 100 dự án đầu tư trong nước, với số vốn khoảng 80.000 tỷ đồng. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng và đẩy nhanh tiến độ các công trình ngoài hàng rào để phục vụ thu hút đầu tư là vấn đề quan trọng.

“Để đảm bảo tiến độ các dự án, việc đầu tiên là làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đây vướng mắc nhất trong giải ngân đầu tư công. Xác định được điểm nghẽn đó, thị xã Kỳ Anh đã huy động cả hệ thống, vận động người dân cùng làm tốt công tác giải phóng mặt bằng. Từ chỗ làm tốt công tác này đã tạo điều kiện cho các đơn vị thi công, qua đó đẩy nhanh được tiến độ giải ngân đầu tư công”, ông Sơn cho biết.

Theo ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, để đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công, ngay từ đầu năm, tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập các tổ công tác do các Phó Chủ tịch tỉnh làm tổ trưởng thực hiện kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn. Nhiệm vụ của tổ công tác là tổ chức rà soát, tổng hợp, phân tích các nguyên nhân dẫn đến khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư công, từ khâu lập chủ trương đầu tư, thiết kế thi công, giải phóng mặt bằng, đấu thầu, tổ chức thi công đến nghiệm thu, thanh, quyết toán…

“Giải ngân đầu tư công Chính phủ giao 95%, nhưng Hà Tĩnh giao 100%. Nếu từ nay đến cuối năm đơn vị nào không giải ngân hết, cuối năm lãnh đạo đơn vị làm đơn xin chuyển công tác, cam kết với Uỷ ban, cho nên thấy còn vướng mắc ở đâu thì phải báo cáo…”, ông Võ Trọng Hải khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả