menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Không để doanh nghiệp khó khăn do thiếu vốn

Nếu dịch được khống chế tốt thì có thể mở rộng tín dụng

Trước lo ngại lãi suất cho vay sẽ tăng do tín dụng phục hồi và áp lực lạm phát thế giới tăng mạnh, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN khẳng định, NHNN không chủ quan với lạm phát, song thanh khoản hệ thống đang rất dồi dào và NHNN sẽ tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất hiện nay.

Biện pháp nhằm ổn định thị trường tiền tệ và hỗ trợ thanh khoản được NHNN đưa ra là tiếp tục duy trì hàng ngày thực hiện chào mua giấy tờ có giá với kỳ hạn 7 ngày, lãi suất 2,5%/năm để phát tín hiệu sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản cho các TCTD. Bên cạnh đó sẽ giữ nguyên các mức lãi suất điều hành, tiếp tục điều hành lãi suất phù hợp với cân đối vĩ mô, lạm phát, diễn biến thị trường và mục tiêu chính sách tiền tệ, tạo điều kiện giảm chi phí vay vốn cho người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế.

Phó Thống đốc khẳng định, dịch Covid -19 đợt 4 diễn ra đã tác động tiêu cực đến hoạt động của toàn nền kinh tế, trong đó có ngân hàng. Tuy nhiên, ngành ngân hàng vẫn đặt mục tiêu quan trọng nhất là hỗ trợ vốn cho nền kinh tế, hạn chế sự đổ vỡ hàng loạt của doanh nghiệp. Đó là quan điểm của Chính phủ và ngành ngân hàng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng qua. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã cạn kiệt khoản dự trữ của mình nhưng ngân hàng vẫn tiếp tục cho vay

"6 tháng đầu năm nay, NHNN đang điều hành lãi suất trên nền giảm lãi suất điều hành 3 lần năm 2020. Mặc dù có những tác động của kinh tế thế giới, biến động CPI trong nước 6 tháng đầu năm. Song, quan điểm của NHNN là quán xuyến các tác động này để điều hành lãi suất, tín dụng hợp lý, vừa tăng thêm lượng vốn đầu tư cho nền kinh tế nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát lạm phát mục tiêu theo kế hoạch đề ra", Phó Thống đốc cho biết.

Trước những lo ngại tác động dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 còn diễn biến phức tạp và dự báo sẽ kéo dài sang quý III, doanh nghiệp cần hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các ngân hàng. Lãnh đạo NHNN cho biết, thời gian tới NHNN sẽ điều hành lãi suất phù hợp với điều hành cân đối vĩ mô, lạm phát, diễn biến thị trường và mục tiêu chính sách tiền tệ tạo điều kiện giảm chi phí vốn cho người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế ngành ngân hàng luôn hỗ trợ vốn cho nền kinh tế, không để doanh nghiệp khó khăn do thiếu vốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại