menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Không có thời gian để dòng tiền đi vào những kênh đầu cơ?

TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách Tài chính - Tiền tệ Quốc gia đánh giá không cần phải lo dòng tiền đi vào những kênh đầu cơ vì không có thời gian để làm chuyện đó.

Tại Chương trình Landshow do VTV thực hiện, TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách Tài chính - Tiền tệ Quốc gia đã đưa ra 3 lý do khiến NHNN điều chỉnh tăng trưởng tín dụng:

- Tình hình bên ngoài đã tương đối ổn, lạm phát, lãi suất và tỷ giá trên toàn cầu đã giảm nhiệt.

- Lạm phát Mỹ đã qua đỉnh từ tháng 8 còn châu Âu thì qua đỉnh vào tháng 10.

- Áp lực mất giá VNĐ cũng hạ đi trong tháng 11 vừa rồi.

Ông Lực đánh giá động thái điều chỉnh của NHNN lần này là phù hợp, đáp ứng phần nào nhu cầu vốn của doanh nghiệp thời điểm cuối năm và đầu năm sau.

Chuyên gia nhận định dòng vốn lần này sẽ đi vào sản suất kinh doanh, trong đó có bất động sản tương đối nhanh do hồ sơ đã chờ sẵn. Hồ sơ đang chờ giải ngân đã được ngân hàng rà soát rất kỹ thời gian qua và hồ sơ phải đảm bảo tính pháp lý, đáp ứng nhu cầu thực.

Theo ông Lực, với những chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước, cùng kinh nghiệm trong thời gian vừa qua các ngân hàng sẽ biết nên làm thế nào. Theo chuyên gia, không cần phải lo dòng tiền đi vào những kênh đầu cơ vì không có thời gian để làm chuyện đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả