Không có “thế lực ngầm” o ép lái xe tại cửa khẩu Hữu Nghị
Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn khẳng định, không có chứng cứ nào khẳng định tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có “thế lực ngầm”, “đại ca” vùng biên o ép, ngăn cấm lái xe chuyên trách Việt Nam điều khiển phương tiện xuất cảnh qua cửa khẩu
Gần đây, xuất hiện thông tin liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Cụ thể, trong các thông tin này nêu nội dung: “Một số lái xe bị “thế lực ngầm”, “đại ca” vùng biên hành hung, ngăn cấm điều khiển phương tiện qua cửa khẩu”. Theo “quy định ngầm” tại cửa khẩu, mỗi lái xe chỉ được đi và về qua cửa khẩu 1 lần/ngày dẫn đến việc tranh chấp thời gian, số lượng xe giao nhận, trả về giữa các lái xe và chủ hàng”.
Thậm chí, còn nêu “thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn cho biết, Công ty CP Hữu Nghị Xuân Cương - đơn vị quản lý lực lượng lái xe chuyên trách trên đã chủ trì, cùng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hữu Nghị, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn tổ chức hội nghị đối thoại, ghi nhận ý kiến kiến nghị của lái xe để triển khai các biện pháp giải quyết. Theo đó, các đối tượng hành hung lái xe chuyên trách cũng đã được làm rõ”.
Thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, với vai trò là cơ quan đầu mối chủ trì, phối hợp triển khai công tác quản lý nhà nước trên địa bàn Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đã cùng các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh tình hình an ninh trật tự, hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn khu vực Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.
Sau khi có kết quả xác minh khách quan, đúng luật định, đại diện Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, không có chứng cứ nào khẳng định tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có “thế lực ngầm”, “đại ca” vùng biên o ép, ngăn cấm lái xe chuyên trách Việt Nam điều khiển phương tiện xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.
Đồng thời, không có bất cứ quy định nào của cơ quan có thẩm quyền hoặc sự kiểm soát bất hợp pháp nào về việc mỗi lái xe chỉ được đi và về qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị 1 lần/ngày; không có vụ việc “lái xe chuyên trách bị hành hung” dẫn đến đình công của hàng trăm lái xe và không có báo cáo của lực lượng chức năng về việc “làm rõ các đối tượng hành hung lái xe chuyên trách”.
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bình luận