menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Đặng

Không có tài sản thế chấp, làm sao để vay tiền ngân hàng mua nhà?

Lãi suất cho vay trong thời gian ưu đãi xuống còn 6%-8%/năm. Nhiều người dự tính vay tiền ngân hàng để mua nhà nhưng gặp trở ngại về tài sản thế chấp

Không có tài sản thế chấp, làm sao để vay tiền ngân hàng mua nhà?
Nhiều ngân hàng cho vay mua nhà với lãi 6%-8% năm, áp dụng trong thời gian ưu đãi

Anh Lê Văn Lý (quận Bình Tân, TP HCM) - người có việc làm ổn định và thu nhập khá cao - cho biết anh có thể vay tiền ngân hàng để mua nhà. Song, khó khăn của anh Lý là không có tài sản thế chấp cho ngân hàng.

Giải quyết vấn đề này, theo anh Trần Minh Lâm, một cán bộ tín dụng của Eximbank, ngoài lãi suất ưu đãi, người vay cần dự tính khả năng trả nợ theo lãi suất thả nổi; đồng thời dành khoảng 30%-40% thu nhập hằng tháng để trả góp cho ngân hàng. Việc trả lãi gốc hằng tháng nếu không tính kỹ sẽ tạo ra gánh nặng tài chính và áp lực lớn cho cuộc sống.

Người vay tiền mua nhà cần phải thuyết phục người bán tin tưởng, đồng ý cho bên mua thế chấp "sổ hồng" vay tiền ngân hàng.

Về việc này, anh Lâm Minh Thy (quận Gò Vấp,TP HCM), người đã từng vay tiền ngân hàng bằng cách thế chấp căn nhà sẽ mua, cho rằng ngay từ bước đầu, bên mua nhà cần thỏa thuận với bên bán các khâu thanh toán và tiến trình thực hiện thủ tục mua - bán

Cụ thể, bên mua đặc cọc 30% giá trị mua - bán, nắm giữ sổ hồng để làm thủ tục chuyển nhượng. Khi đó, bên mua đề nghị vay tiền, ngân hàng sẽ đồng ý cho vay.

Tiếp đến, bên mua thanh toán cho bên bán thêm 40% giá trị căn nhà trước khi hai bên ra công chứng ký hợp đồng mua – bán nhà.

Như thế, bên mua đã thanh toán 70% giá trị mua - bán. Đồng thời, hai bên thỏa thuận sau khi ký hợp đồng mua – bán, bên bán nhà sẽ nắm giữ hợp đồng này nhưng chưa đóng dấu. Tiếp đến, ngân hàng cho vay sẽ thay thế cho bên mua chuyển khoản 30% số tiền còn lại vào tài khoản bên bán để hoàn tất việc thanh toán.

Sau đó, ngân hàng và bên mua nhà sẽ đến cơ quan công chứng đóng dấu hợp đồng mua – bán, tiến hành thủ tục sang tên, hoàn thành việc thế chấp tài sản cho ngân hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại