menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Đoàn - Đoàn Belfort Pro

Không có nhà đầu tư thua lỗ - chỉ có nhà đầu tư chưa trải nghiệm

Nhiều nhà đầu tư cá nhân chúng ta chọn chứng khoán, vì tiện lợi, thông tin đầy đủ, mua bán cổ phiếu trực tiếp qua internet, app điện thoại. Mua xong là 3 ngày sau có thể bán được rồi.

Nhưng bạn biết không ?

Chứng khoán giống y hệt kinh doanh vậy đó. Không phải cứ nhảy vào đầu tư, mua cổ phiếu rồi lãi ầm ầm, tài sản tăng lên bằng lầu đâu nhé!!!

Không phải ngẫu nhiên vị giám đốc Nobel Global giao dịch chứng khoán phái sinh làm mất số tiền lên đến 53 tỷ vnđ.

Thôi, chúng ta hãy tập trung làm sao để đầu tư ít bị thua lỗ ngay từ khi bắt đầu. Hôm nay Văn Đoàn sẽ gợi ý cho bạn về cách để giỏi chứng khoán hơn.

Bước 1: Khởi động

- Muốn ăn thì phải vào bếp, muốn có món ngon phải thử xem gia vị nào chua, nêm nào ngọt.

+ Các kiến thức cơ bản nhất như mở tài khoản, các chỉ số giá cổ phiếu, kênh thông tin tham khảo, cách nạp tiền để đầu tư, đặt lệnh mua bán ra sao bạn đều phải biết. Còn nếu không biết thì đi hỏi ông google là ra ngay.

Bước 2: Xuất phát

- Trước đây mình từng viết bài "Người dẫn dắt bạn trong đầu tư chứng khoán là ai ?", chính để tìm ra người thầy để học những kiến thức thực tế, thực chiến và chân thực nhất từ họ.

+ Phân tích cơ bản về các công ty, doanh nghiệp: Bạn sẽ biết tiêu chí rất dễ như ROE, EPS giúp đánh giá công ty kinh doanh có tỷ suất sinh lời trên vốn đầu tư cao không? Lợi nhuận bình quân trên một cổ phiếu tức EPS là bao nhiêu? là hợp lý khi đầu tư.

Thông thường, Top VN30 gồm 30 mã lớn nhất sàn HSX (Hồ Chí Minh) hay đạt các tiêu chí này. Nên nhiều khi bạn chỉ cần mua đi bán lại trong 30 mã cổ phiếu này chẳng phải tìm đâu xa.

+ Phân tích kỹ thuật: Khi nào nên mua, nên bán, điểm cắt lỗ vùng nào bạn cũng phải nắm hết. Khách hàng nào thật sự muốn tìm hiểu kỹ Đoàn Belfort cũng chia sẻ, gửi video khóa học để anh chị đó học đầy đủ cả.

Bước 3: Tăng tốc

- Đến học nói tiếng anh còn cần có môi trường, thì chứng khoán cũng vậy bạn à. Hiện nay mạng xã hội đã bùng nổ, face book, zalo, diễn đàn và forum về chứng khoán không thiếu gì.

Văn Đoàn khuyên bạn nên chọn cho mình một nhà môi giới, tư vấn uy tín, đã có tuổi đời trong ngành đầu tư này.

Quan trọng nhất họ cần có thái độ sẵn sàng học hỏi điều mới. Chứ đừng theo những người cọc tính, bảo thủ và cố chấp sẽ khó giúp bạn tiến lên được.

+ Cá nhân mình thấy nhóm zalo dành cho khách hàng trao đổi thông tin về cổ phiếu, chứng khoán thì thật là tốt. Mỗi ngày đều tìm hiểu thêm các kiến thức, thiếu thì hỏi, không hiểu thì tìm cách giải. Đây là môi trường tốt để chúng ta luôn giỏi thêm mỗi ngày, cập nhật thông tin liên tục.

+ Thế giới mỗi ngày một thay đổi nên thị trường chứng khoán còn biến động lên xuống gấp nhiều lần.

Ba bước này từ khi khởi nghiệp chứng khoán Văn Đoàn đã trải qua đến giờ, mình vẫn làm lặp đi lặp lại. Mỗi ngày đều phải tìm hiểu thêm, kiến thức kỹ năng và trải nghiệm thì không bao giờ dư cả.

Nhiều lúc thấy bạn bè hay xem các chương trình giải trí hay (nhanh như chớp, cười xuyên việt, gương mặt thân quen,...). Còn mình lại thích xem các thông tin về thế giới, tài chính, tiền tệ trên các trang báo điện tử hơn. Đọc những quyển sách về kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm chẳng hạn.

Còn rất nhiều điều mình muốn chia sẻ với các bạn lắm. Nhưng đừng chờ nữa, bạn hãy bắt tay ngay vào để học để đầu tư chứng khoán đi.

Phải làm thì mới ra kết quả, sai thì sửa, thiếu thì bổ sung. Không có chuyện ngồi không ở nhà, chẳng làm gì, rồi tự nhiên giỏi chứng khoán rồi kiếm tiền.

Trong khi số đông mọi người hầu như tập trung vào nhóm các cổ phiếu ngân hàng đã tăng giá hầu hết đang ở vùng đỉnh ngắn hạn CTG VPB VCB BID.

Bạn lại có thể nhìn rộng hơn, những cơ hội như cổ phiếu CTD - Xây dựng Coteccons tăng giá từ đáy lãi ngay 20% (54.000đ lên 66.000đ) chỉ trong 4 phiên giao dịch. Thật tuyệt vời phải không bạn!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Đoàn - Đoàn Belfort Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
18 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại