menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Không có dấu hiệu cho thấy Anh muốn đàm phán thương mại với EU thành công

Không có dấu hiệu thực sự cho thấy Anh đang mong muốn các cuộc đàm phán thương mại với Liên minh châu (EU) sẽ đạt được thành công.

Nhận định trên được Ủy viên thương mại châu Âu Phil Hogan đưa ra ngày 7/5 trong bối cảnh khoảng thời gian đàm phán về một thỏa thuận thương mại giữa Anh và EU thời kỳ hậu Brexit vốn chưa đầy một năm nay lại đang càng thêm hạn hẹp do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trao đổi với đài truyền hình RTE (Ireland), Ủy viên Hogan cho biết: "Bất chấp tính cấp bách và mức độ khó khăn của quá trình đàm phán, tôi e rằng chúng ta chỉ đạt được tiến triển rất chậm. Không có dấu hiệu thực sự cho thấy Anh đang tiếp cận các cuộc đàm phán với một kế hoạch để đạt được thành công. Tôi hy vọng mình sai, song tôi không nghĩ vậy".

Ông cũng cho rằng các chính trị gia và Chính phủ Anh chắc chắn đã quyết định sẽ "đổ lỗi" cho đại dịch COVID-19 gây ra những điều không mong muốn trong các cuộc đàm phán về một thỏa thuận hậu Brexit. Ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ có tiến triển trong các cuộc đàm phán vào tuần tới, đồng thời nhấn mạnh các cuộc đàm phán trong tháng 6 là "rất quan trọng".

Trước đó, ngày 20/4, Anh và EU đã tiến hành đàm phán lần hai theo hình thức trực tuyến, chậm hơn một tháng so với dự kiến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Sau đàm phán, ngày 24/4, Trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier nhận định tiến trình chỉ đạt được “kết quả một phần”. Ông này cáo buộc London đã không tham gia “thực sự nghiêm túc vào một số vấn đề căn bản”. Về phía mình, London mô tả các cuộc thảo luận là “đầy đủ và mang tính xây dựng” nhưng cũng thừa nhận đạt ít tiến triển trong việc thu hẹp khoảng cách giữa hai bên. Vòng đám phán tiếp theo sẽ diễn ra ngày 11/5.

Trong phát biểu ngày 27/4 vừa qua, Chánh Văn phòng Nội các Anh Micheal Gove khẳng định có cơ hội để hai bên đạt được thỏa thuận thương mại tự do kể cả khi hạn chót ngày 30/6 gia hạn giai đoạn chuyển tiếp đã cận kề. Anh chính thức rời EU vào cuối tháng 1 nhưng vẫn tuân theo các quy định của khối này trong giai đoạn chuyển tiếp kéo dài tới cuối năm nay trong khi hai bên đàm phán thỏa thuận thương mại song phương.

Ông Gove tái khẳng định Chính phủ Anh đã loại trừ phương án gia hạn giai đoạn chuyển tiếp, cho rằng việc làm này sẽ khiến London phải trả thêm hàng tỷ bảng nghĩa vụ tài chính cho EU. Ông Gove nhấn mạnh cần đạt được một thỏa thuận đúng hạn để quốc gia này có thể tránh phải tham gia các cuộc thảo luận rắc rối về ngân sách dài hạn của EU.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả