menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Không có cơ sở xác định việc móc nối giữa các cá nhân tại CNS và TIE trong việc chuyển nhượng cổ phiếu?

Ngày 12/1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ban hành kết luận điều tra bổ sung, đề nghị Viện KSND tối cao truy tố bị can Chu Tiến Dũng (cựu Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn - TNHH MTV, gọi tắt CNS) và 9 đồng phạm cùng về tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại CNS, Công ty CP TIE (công ty con của CNS, gọi tắt TIE).

Theo KLĐT, tháng 9/2022, bị can Chu Tiến Dũng và đồng phạm đã có hành vi vi phạm quy định quản lý, sử dụng tài sản nhà nước trong việc quản lý, sử dụng quỹ khen thưởng để phục vụ công tác đối ngoại, tri ân trong dịp lễ tết gây thất thoát hơn 17,3 tỷ đồng. Thực hiện thoái vốn đầu tư của CNS tại TIE trái quy định, gây thất thoát hơn 4,6 tỷ đồng.

Tháng 11/2022, Viện KSND tối cao trả hồ sơ điều tra bổ sung và yêu cầu làm rõ bản chất của việc sử dụng quỹ khen thưởng trái quy định tại CNS như: Chi cho ai, thuộc cơ quan nào, làm rõ có hay không bà Huỳnh Thị Kim Trâm, Huỳnh Thị Minh Thư, Đỗ Thị Kim Oanh (đại diện Công ty CP quản lý và dịch vụ An Khánh), ông Đỗ Kim Lợi (đại diện Công ty CP Sài Gòn Hưng Phú) thực hiện mua cổ phiếu của TIE để thâu tóm công ty này. Từ đó, nắm quyền kiểm soát TIE để khai thác, sử dụng những khu đất có vị trí đắc địa mà TIE đang quản lý…

KLĐT bổ sung thể hiện, từ tài liệu, chứng cứ đã thu thập và lời khai của các bị can, người liên quan, cho thấy các bị can đã sử dụng quỹ khen thưởng của CNS để chi cho cá nhân, đơn vị bên ngoài trái với quy định, vì mục đích đối ngoại, tri ân, cảm ơn nhằm duy trì mối quan hệ công tác. Do CNS không lưu trữ thông tin, tài liệu về người nhận tiền và người nhận nếu có cũng không ký xác nhận nên Cơ quan ANĐT không có cơ sở điều tra, xác minh tại một số cơ quan, đơn vị thuộc cơ quan Đảng, UBND, sở, ngành của TP.HCM để xác định, kết luận đối tượng được nhận tiền từ quỹ khen thưởng của CNS là ai.

Riêng mục đích mua cổ phiếu TIE của 4 cá nhân gồm: Huỳnh Thị Kim Trâm, Huỳnh Thị Minh Thư, Đỗ Thị Kim Oanh, Đỗ Kim Lợi, KLĐT bổ sung nêu, căn cứ kết quả điều tra, cho thấy việc mua cổ phiếu TIE của 4 cá nhân này là đúng trình tự, thủ tục, mục đích là đầu tư, kinh doanh kiếm lời; không có cơ sở xác định việc móc nối, bàn bạc, thỏa thuận giữa các cá nhân này với các bị can, cá nhân tại CNS và TIE trong việc chuyển nhượng cổ phiếu TIE.

Đối với các yêu cầu điều tra bổ sung còn lại, Cơ quan ANĐT khẳng định đã được làm rõ trong quá trình điều tra và thể hiện tại bản KLĐT ban đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5.30

(0.00%)

Biểu đồ mã TIE
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại