menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Không có chuyện phong tỏa toàn thành phố Đà Nẵng

 “Không có chuyện Đà Nẵng thực hiện phong tỏa toàn thành phố vào ngày 25 Tết” - đây là khẳng định của Lãnh đạo thành phố này tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều 17/1.

Hiện nay, số ca mắc COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng vẫn đang tăng cao, xấp xỉ gần 1.000 ca mỗi ngày. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng nhận định, từ nay đến tết Nguyên đán Nhâm Dần số ca F0 còn tăng cao hơn nữa. Để phòng, chống dịch đạt hiệu quả và thích ứng linh hoạt trong bối cảnh mới, thành phố đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng mũi 3 cho người dân, dự kiến kết thúc trước Tết.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế thống nhất quy trình vận chuyển các ca mắc chuyển nặng đến cơ sở y tế. Cùng với đó, ngành Y tế cần có kế hoạch phương án dự lượng sẽ cấp cứu 400 ca/ngày, tổ chức kích hoạt xe taxi vận chuyển bệnh nhân trong trường hợp cần thiết. Không để việc cấp cứu quá tải làm người dân lo lắng đặc biệt trong dịp Tết. Sở Y tế sớm phối hợp Sở Du lịch công khai danh sách khách sạn tiếp nhận cách ly, điều trị F0 có nhu cầu, số tiền mỗi ngày điều trị phải trả. Các bệnh viện tư tham gia điều trị sẽ đưa vào hệ thống công khai cho người dân được biết.

Liên quan đến tin đồn xuất hiện trên mạng xã hội về việc thành phố Đà Nẵng sẽ phong tỏa cứng trong ngày 25 Tết, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định, hoàn toàn không có chuyện này. Thành phố tuyệt đối “không ngăn sông cấm chợ”, không ngăn cản, hạn chế đi lại; đảm bảo giao thông thông suốt và mọi điều kiện để người dân vui đón Tết.

“Có những tin đồn, thành phố Đà Nẵng thực hiện Chỉ thị 16 hoặc lock down thành phố trong ngày 25 Tết, điều này tôi khẳng định hoàn toàn không có. Theo Nghị quyết 128 là không có chuyện đó. Tuy nhiên, người dân vẫn phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp hành chính trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, thực hiện nghiêm biện pháp 5K và các biện pháp hành chính đối với những nơi đông người để giảm tối thiểu số ca mắc cho hệ thống y tế ổn định, không quá tải" - bà Ngô Thị Kim Yến cho biết./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
25 Yêu thích
5 Bình luận 66 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại