menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Không có chuyện phong toả Đà Nẵng trước Tết

Hoàn toàn không có chuyện phong tỏa Đà Nẵng nhé!

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố chiều ngày 17-1, Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đã khẳng định, Đà Nẵng hiện đang thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, không có chuyện thành phố sẽ thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 hay phong toả trước Tết như một số tin đồn thất thiệt gần đây...

Trong một số ngày qua, thành phố Đà Nẵng vẫn ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở mức rất cao. Ngày 17-1 là 924 ca mắc mới, phần lớn trong số đó là các ca bệnh chưa được cách ly. Hiện toàn thành phố Đà Nẵng có 148 điểm đang phong toả cứng và nhiều phường thuộc cấp độ dịch cao nhất (cấp 4).

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đạt tỷ lệ bao phủ vaccine cho người thuộc đối tượng tiêm chủng trên 99% nên tuy số ca mắc nhiều nhưng rất ít ca bệnh chuyển nặng. Mặt khác, theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết thành phố đã cố gắng chuẩn bị kỹ các điều kiện về năng lực xét nghiệm, điều trị cho bệnh nhân.

Vì vậy, tin đồn về việc Đà Nẵng sẽ phong tỏa là hoàn toàn sai lệch, gây hoang mang cho người dân, doanh nghiệp. Chủ trương của thành phố là không "ngăn sông cấm chợ", không ngăn cản, hạn chế đi lại.

Đà Nẵng cũng đảm bảo hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống; đảm bảo cân đối cung cầu một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết; đảm bảo giao thông thông suốt và mọi điều kiện để người dân vui đón Tết.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, Đà Nẵng khuyến cáo người dân cần chủ động xét nghiệm khi nghi ngờ triệu chứng và đăng ký điều trị cho F0 tại nhà. F0 điều trị tại nhà phải tự ý thức bảo vệ đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm. Trong thời gian này, các tổ chức, cá nhân cần hạn chế tổ chức tiệc tất niên, liên hoan xóm, tổ dân phố… có tụ tập đông người.

Đồng thời, trong thời gian cận Tết, Đà Nẵng sẽ dồn lực tập trung bảo vệ các chợ và cơ sở y tế. Đối với các chợ trên địa bàn, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu sở Công thương và UBND các quận huyện thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch tại các chợ; sử dụng nguồn kinh phí phòng chống dịch để hỗ trợ tối đa cho tiểu thương trong công tác tổ chức xét nghiệm theo tần suất 3 lần/tuần.

Đối với việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch, địa phương này yêu cầu các quận huyện thực hiện các thủ tục mua sớm để chủ động các yêu cầu phòng chống dịch, nhất là trong thời gian trước trong và sau Tết.

Dù hiện tại, việc điều trị F0 tại nhà đã được thực hiện với đa số người bệnh nhưng để sẵn sàng đối phó với những tình huống, diễn biến phức tạp trong thời gian tới, chính quyền thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế và các quận huyện cần chủ động, chuẩn bị sẵn các cơ sở cách ly, huy động thêm các khách sạn đủ điều kiện, và các phương tiện vận chuyển bệnh khi có yêu cầu, không để việc chuyển tuyến, chuyển viện của bệnh nhân nói chung và bệnh nhân Covid-19 nói riêng bị ách tắc, chậm trễ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại