menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Không chuyển nhà máy ra khỏi Việt Nam nhiều kỳ vọng Việt Nam đón dòng vốn ngoại khủng

Nike cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng tại Việt Nam.

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng nhiều doanh nghiệp châu Âu vẫn đang dự định đầu tư các dự án lớn vào Việt Nam. Đây cũng là lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án công nghệ cao. Việt Nam thể hiện quyết tâm đón đầu dòng vốn FDI dịch chuyển, không bỏ lỡ cơ hội tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Điều này khẳng định sức hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam, cũng như xóa tan thông tin về việc Nike chuyển sản xuất khỏi Việt Nam để sang Trung Quốc và Indonesia. Ngoài các hoạt động tại COP26, trọng tâm của chuyến thăm, làm việc tại Anh và thăm chính thức Pháp là việc thảo luận các lĩnh vực hợp tác kinh tế với lịch làm việc dày đặc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với các nhà lãnh đạo, các tổ chức, doanh nghiệp của hai quốc gia đều là đối tác chiến lược của Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM, nhìn nhận thực ra không quốc gia nào là không chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Do vậy, nhà đầu tư nước ngoài đánh giá các khó khăn vừa qua chỉ là tạm thời, trong lúc khó khăn, cấp bách, họ chỉ chuyển một số đơn hàng chứ không phải chuyển nhà máy như "tin đồn".

Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM khẳng định, không có chuyện nhà đầu tư chuyển nhà máy từ Việt Nam sang nước khác. Việt Nam vẫn đang có lợi thế cạnh tranh, môi trường kinh tế - chính trị xã hội ổn định so với một số quốc gia trong khu vực.

Tuy vậy, ông Bé cho rằng, qua đại dịch lần này cũng thấy để thu hút dòng vốn FDI bền vững thì chính sách cần nhất quán. Đồng thời, ngoài tạo điều kiện tiếp cận đất đai thì khu công nghiệp phải có chỗ ở chuyên gia, lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp, trường học, bệnh viện...

Dưới góc độ nhà đầu tư, Công ty Schaeffler Việt Nam (chi nhánh của Tập đoàn Schaeffler đang có 75 nhà máy trên toàn cầu), đang đầu tư nhà máy hàng chục triệu Euro ở khu công nghiệp Đồng Nai. Tổng giám đốc Công ty - ông Nguyễn Xuân Thắng, nhìn nhận những lợi thế đầu tư của Việt Nam đó là suất đầu tư thấp, nguồn nhân lực dồi dào...

Công ty Schaeffer mong muốn có thể xây dựng được chuỗi ứng cho ngành sản xuất vòng bi ở Việt Nam. Vì vậy, thời gian qua, doanh nghiệp này luôn tìm kiếm những công ty sản xuất cơ khí trong nước.

"Tôi thấy rằng các công ty ở Việt Nam đã có năng lực, trình độ kỹ thuật, song cần gia tăng kết nối để họ hiểu hơn về yêu cầu kỹ thuật, thời gian giao hàng, cách quản trị trong sản xuất để hai bên có thể làm việc với nhau", ông Thắng nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại