menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Học viện AMG

Không chịu được thất bại, đừng mơ hão làm giàu

Tỷ phú Richard Branson là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, nhà từ thiện người Anh. Ông là người sáng lập ra tập đoàn Virgin, sở hữu 400 công ty. Đằng sau sự nghiệp thành công của Branson cũng đã từng có những bước ngoặt và cả những tính toán sai lầm.

1) Công ty đầu tiên của Branson không kiếm được tiền

Branson bỏ học ở tuổi 16 để kinh doanh tạp chí - nhưng không kiếm tiền. Nếu cứ đi theo kế hoạch ban đầu, Branson có thể thất bại. Thay vào đó, ông đã nhanh chóng quyết định linh hoạt hơn, chuyển sang lĩnh vực âm nhac. Sau này, nó đã phát triển thành một đế chế thu âm triệu đô mang tên là Virgin Record.

2) Virgin Atlantic Airlines gần như bị sụp đổ trước khi nó bắt đầu

Nhìn thấy cơ hội lớn ở công việc kinh doanh dịch vụ máy bay nhưng vì có quá ít kinh nghiệm, công việc kinh doanh mới này của ông gần như thất bại trước khi nó có thể "cất cánh".

Thay vì hoảng sợ hay bỏ cuộc, Branson giữ tinh thần lạc quan. Rất nhanh, ông đã tái cấu trúc các công ty của mình, rút tiền từ các dự án kinh doanh khác để nhanh chóng tiến hành việc sửa chữa.

3) Công ty nước giải khát của ông phá sản

Branson lại chuyển sang kinh doanh đồ uống có ga để cạnh tranh với Coke và Pepsi. Nhưng khi Virgin Cola không được khách hàng đón nhận vì nó không khác gì với những loại nước ngọt có ga khác. Nó dạy cho Branson một bài học quan trọng trong quá trình này - nếu bạn không phải là duy nhất, bạn sẽ không được chú ý.

4) Khi chuyến đi vòng quanh thế giới suýt giết chết ông

Ông đã cố gắng lập nhiều kỷ lục thế giới mạo hiểm và cũng là người đầu tiên lái khinh khí cầu qua Đại Tây Dương.

Nhưng chuyến đi vòng quanh thế giới của Branson lại không thành công như vậy. Sau khi vô tình hết gần hết nhiên liệu, Branson và phi công phụ thấy mình ở trên Thái Bình Dương với cơn gió giật vô cùng mạnh. Branson nói rằng họ phải đối mặt với hai lựa chọn, hoặc là buông xuôi và chấp nhận số phận của mình, hoặc thức trong ba ngày liên tục để cố gắng tới được Bắc Mỹ.

Họ đã đến được nơi an toàn và kinh nghiệm của Branson đã dạy cho ông giá trị của sự kiên cường. "Đừng bao giờ bỏ cuộc", ông nói trong một cuộc phỏng vấn, "Ngay cả khi nó nghe có vẻ hơi cũ rích, nhưng hãy chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu để tồn tại".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả