menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Anh

Không bao giờ là quá trễ

Nhà sáng lập nên thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới KFC có tên thật là Harland Sanders. Để xây dựng lên thương hiệu to lớn như ngày nay thì đó là cả một hành trình dài chứa đựng nhiều thất bại.

Cuộc đời Harland Sanders (1890-1980) trải qua nhiều thăng trầm. Ông mồ côi bố khi mới 6 tuổi, 16 tuổi phải bỏ học. Ông từng lấy vợ, sinh con nhưng rồi vợ ông mang theo con bỏ đi. Ông đã từng trải qua nhiều công việc khác nhau như làm công nhân đường sắt, bán bảo hiểm, làm lính cứu hoả, bán cửa hàng xăng dầu và cả làm trong một quán cafe, vừa nấu ăn vừa rửa bát.

Chính những ngày ở cửa hàng nhỏ này ông phát hiện ra mình có đam mê với việc nấu nướng, và những công thức nấu ăn ngon của ông được hình thành từ đây, đặc biệt nổi tiếng là món gà rán được tẩm ướp với hương vị riêng.

Tuy vậy, số phận chưa mỉm cười với ông, thời kỳ Kinh tế Thế giới suy thoái, ông rơi vào trạng thái tay trắng, sống bằng trợ cấp thất nghiệp.

Ở tuổi 65, ông đã có ý định tự tử khi không có gia đình, không công việc, sống bằng những đồng trợ cấp ít ỏi. May mắn thay, ở giây phút sinh tử cuối cùng, khi nghĩ lại một lượt những gì đã trải qua, một ánh sáng lóe lên: Mình có “vốn” là biệt tài nấu ăn, vậy sao không tiếp tục thử sức? Với suy nghĩ tích cực đó, ông mang 105 USD còn lại mua nguyên liệu về, làm nên công thức món gà rán tẩm ướp đặc biệt rồi đi gõ cửa các nhà hàng nhằm chào bán công thức kiếm chút tiền mưu sinh. Song mọi chuyện không hề dễ dàng. Hơn 1.000 lần gõ cửa, kết quả vẫn là KHÔNG.

Harland Sanders là một người kiên định, ông vẫn có niềm tin vào sự hấp dẫn của món gà mình làm. Đến lần thứ 1010, ông đã thành công, cái gật đầu của một nhà hàng đã mở ra chương mới cho món gà rán KFC (Kentucky Fried Chicken).

Sau đó, Harland Sanders tiếp tục phát triển thương hiệu KFC theo hướng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu và KFC cứ thế vươn ra ngoài nước Mỹ, trở thành hệ thống đồ ăn nhanh hiện diện tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau này khi quá lớn mạnh, Harland Sanders đã chuyển giao KFC lại cho người khác quản lý, nhưng Harland Sanders được xem là cha đẻ của thương hiệu này.

Câu chuyện về cha đẻ thương hiệu KFC- Ông Harland Sanders, chính là câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều người rằng: “Không bao giờ quá trễ để bắt đầu”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Ngọc Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại