menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Không ai mong mỏi thị trường tăng điểm như người 'full cổ'

Không ai tha thiết thị trường rơi bằng kẻ full tiền.

Không ai mong mỏi thị trường tăng điểm như người 'full cổ'

Thị trường thì 9 người mười ý, thắng thì làm vua, thua thì thành giặc. Khoản cách giữa sai - đúng có khi chỉ mong manh bằng 1 tiếng click chuột hay một cú chạm tay. Thị trường rủi ro, bạn bán cổ phiếu đi thì những người “yêu” cổ phiếu sẽ lao vào phỉ báng bạn, nếu thị trường tăng lại thì lêu lêu đồ mất hàng, nhưng nếu giảm điểm thật thì ngay lập tức bạn sẽ hoá thân thành loài chim lợn trong mắt những kẻ cuồng si kia.

Chỉ số tăng điểm vì tiền đổ vào nhiều hơn là tiền rút ra, chứ không phải trực tiếp vì kinh tế phát triển, doanh nghiệp phát triển. Tất nhiên những động lực đó là lí do để tiền được đổ vào, nhưng nếu không có người mua thì dù doanh nghiệp có phát triển bao nhiêu giá cp cũng không thể tăng được. Dù là vậy nhưng hiển nhiên sẽ có người mua khi động lực đủ tốt. điểm nhấn mạnh ở đây là sẽ có những thời điểm cp sẽ giảm vì kì vọng giảm của thị trường.

Thị trường đã kết thúc 1 chu kì tăng trưởng vượt bậc 2 năm vừa rồi, và nhịp tăng điểm gần đây chỉ là 1 nhịp hồi trong downtrend, khi mà các cp rơi giá quá sâu và tạo chiết khấu tốt, đủ sức hấp dẫn đám đông để có thể có nhịp hồi như hiện tại. Kể cả trong trường hợp thị trường kết thúc nhịp hồi này tại đây, nó cũng không phải là điều quá phi li. Nếu tính phiên 11.8 là phiên phân phối đầu tiên thì index đã có 7 phiên sau ngày phân phối đó. Thời điểm đó nhiều người cho rằng đó là một phiên shake out của thị trường, nhưng nếu là rung lắc rũ bỏ thì thị giá không thể quay lại được nữa và sự thật đã hiện rõ hơn ở thời điểm hiện tại: Kéo điểm sau đó bằng các cp trụ mục đích chính là để chốt vị thế Long phái sinh đồng thời tích lượng lớn hợp đồng short cho tháng này, đồng thời diễn ra quá trình phân phối cổ phiếu cơ sở.

Không ai mong mỏi thị trường tăng điểm như người 'full cổ'



Tâm lý thị trường cũng đã có những chuyển biến đáng kể thời gian qua, nếu ở những tuần lễ tăng điểm đầu tiên, đa phần vẫn còn giữ thái độ nghi ngờ, lo sợ, thì sau một đoạn thời gian tăng điểm tốt đã khiến số đông quên đi nổi đau trước đó: Chỉnh là để mua. Đây là một tâm lý rất cần thiết để Mms có thể ra hàng, với cp mua được ở vùng giá cực kì thấp bên dưới, họ không cần phải bán hết ở mức giá cao nhất, cái họ cần là cầu đối ứng đến từ nhỏ lẻ và 1 thanh khoản đủ tốt để hấp thụ lượng hàng đó.

Tín hiệu từ thị trường thế giới hiện rất xấu, và cũng như chứng khoán Việt Nam, chứng khoán thế giới cũng chỉ đang trong 1 nhịp hồi từ Downtrend, vĩ mô kinh tế thế giới không thể cho phép 1 chu kì tăng giá mới trong ngắn hạn được.

Thị trường đang đứng trước nỗi lo giảm điểm lớn, và thật điên rồ nếu dùng sức mình để đỡ một đoàn tàu lao dốc. Nếu bạn lên tàu với vị thế của một nhà đầu cơ theo xung lực của dòng tiền, bạn phải nhảy ra khi đoàn tàu có tín hiệu dừng lại, hoặc ít nhất là thu hẹp danh mục của mình. Trừ khi bạn là người đánh cổ phiếu theo giá trị dài hạn (Warren Buffet), tự định giá được cp của mình thì không phải quá quan tâm đến biến động ngắn hạn, nhưng không ai đánh cp kiểu đấy mà mua full sức mua khi thị trường đã tăng cao, hoặc thậm chí là dùng đến margin ở những phiên rủi ro này.

Sẽ vẫn còn sớm để nói thị trường sẽ quay đầu giảm điểm từ đây, nhưng sẽ rất chủ quan nếu không hành động gì và phó mặt tài sản của mình cho người khác quyết định. Thị trường trước mắt sẽ giảm điểm, hồi phục sau đó thì sẽ cần dữ kiện tiếp theo để kết luận. Sau tất cả, chỉ còn mỗi chính chúng ta đối mặt với tài khoản của mình, người khen kẻ chê cũng không làm thay đổi được những con số trong đó, nguyên tắc và kĩ luật là những thứ giúp bạn tồn tại được trên thị trường khốc liệt này.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả