menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan 101 căn hộ bị bán khống

Bà Rịa-Vũng Tàu khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, điều tra dấu hiệu tội phạm tại Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh, liên quan đến dự án căn hộ Sơn Thịnh 3.

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh (địa chỉ 23D Thùy Vân, phường 2, TP.Vũng Tàu).

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận được tố giác tội phạm của ông Đ.T.N. (ngụ tại TP.Vũng Tàu) và nhiều công dân. Những cá nhân trên tố cáo ông Nguyễn Công Bình, nguyên chủ Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh và ông Hoàng Ngọc Hưng, Giám đốc sàn giao dịch NQ Land có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc môi giới, mua bán căn hộ từ tầng 21 đến tầng 26 dự án căn hộ thương mại tại số 408A Lê Hồng Phong, phường Tam Thắng, TP.Vũng Tàu (dự án căn hộ Sơn Thịnh 3).

Hiện ông Bình đã qua đời, ông Hưng đang là chủ Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh Sơn Thịnh.

Trước đó, để phục vụ việc xác minh, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông báo những cá nhân, tổ chức đã ký hợp đồng mua căn hộ từ tầng 21 đến tầng 26 thuộc dự án căn hộ Sơn Thịnh 3 liên hệ với CQĐT để được giải quyết.

Theo đó, hàng chục người đã có đơn tố cáo Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh có hành vi lừa đảo khách hàng, vi phạm hợp đồng. Doanh nghiệp này cũng đang bị khởi kiện tại Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khi thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất của dự án Sơn Thịnh vay ngân hàng trong khi các căn hộ đã bán cho người dân.

Dự án căn hộ thương mại Sơn Thịnh 3 do Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh làm chủ đầu tư, được cấp giấy phép xây dựng và bắt đầu khởi công vào năm 2017, quy mô diện tích hơn 5.000m2, số tầng tối đa là 20+1 tầng hầm cho 621 căn hộ. Đến nay, dự án cơ bản đã hoàn thành phần xây thô.

Theo dự kiến, khách hàng sẽ nhận nhà vào cuối năm 2018, nhưng gần 3 năm qua, dự án ngừng xây dựng với lý do doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính.

Tự "vẽ" thêm tầng để bán căn hộ

Tháng 3/2021, Doanh nghiệp Tư nhân Sơn Thịnh gửi hồ sơ đến Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để được hướng dẫn điều chỉnh dự án lên thành 28 tầng. Tuy nhiên, việc điều chỉnh này không phù hợp với quy hoạch chung của TP.Vũng Tàu đến năm 2035, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và quy chuẩn hiện hành nên Sở Xây dựng không đồng ý.

Đầu tháng 6/2021, Sở Xây dựng đã có báo cáo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về những nội dung liên quan đến dự án này. Qua làm việc, Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh cho biết đã bán được 532 căn hộ và 19 căn shophouse từ tầng 20 trở xuống, thu của khách hàng với tổng số tiền 485,5 tỷ đồng. Ngoài ra, chủ đầu tư này cũng xác nhận đã bán 101 căn hộ từ tầng 21 trở lên, thu được của khách hàng 110 tỷ đồng.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh gặp khó khăn về tài chính nên công trình đã ngừng thi công. Chủ đầu tư không bàn giao nhà theo đúng hợp đồng đã ký với những khách hàng mua căn hộ từ tầng 20 trở xuống.

Ngoài ra, chủ đầu tư dự án căn hộ Sơn Thịnh 3 cũng đã bán các căn hộ từ tầng 20 trở lên không có trong giấy phép xây dựng cho nhiều khách hàng khác. Từ đó, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án.

Liên quan đến dự án này, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải tổ chức nhiều cuộc họp liên ngành nhằm tháo gỡ. Văn bản số 355 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ký ngày 24/5/2021 đã giao Sở Xây dựng kiểm tra, làm rõ số căn hộ được phép xây dựng, số căn hộ đã xây, số căn hộ đã bán.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng chỉ đạo lực lượng công an phải khẩn trương rà soát các điều kiện an toàn cháy nổ; Sở TN&MT, Sở Tài chính khẩn trương thực hiện yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước liên quan tính tiền sử dụng đất của dự án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại