menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Khởi tố bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty Petroland Bùi Minh Chính

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Minh Chính, nguyên giám đốc Công ty Petroland để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, qua quá trình xác minh về những sai phạm xảy ra tại Công ty Petroland theo kiến nghị khởi tố của Cục An ninh kinh tế Bộ Công an, căn cứ kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 30/9/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Công ty Petroland.

Cũng theo Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Bùi Minh Chính (SN 1961, trú tại Thành phố Hồ Chí Minh) là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Petroland, nguyên Giám đốc Công ty Petroland.

Sau khi được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, ngày 1/10/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với bị can Bùi Minh Chính theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả điều tra bước đầu xác định, với tư cách là Giám đốc Công ty Petroland, Bùi Minh Chính đã ký hợp đồng, duyệt thanh toán nhiều hợp đồng môi giới bất động sản, dịch vụ tư vấn nhà đất và ký hợp đồng bán bất động sản của Petroland trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho Petroland gần 100 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của bị can và các đối tượng có liên quan...

Được biết, Petroland là doanh nghiệp có 2 đại diện phần vốn nhà nước gồm Tổng công ty dầu Việt Nam và Tổng công ty CP xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, sai phạm của ông Chính có liên quan đến tình hình kinh doanh, tài chính của toà nhà Petroland Tower (đường Tân Trào, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM).

Theo đó, năm 2008, Petroland đầu tư khoảng hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng Trung tâm thương mại tài chính dầu khí Phú Mỹ Hưng (toà nhà Petroland Tower) ở Q.7, TP.HCM.

Toà nhà này có 3 tầng hầm, 23 tầng làm dịch vụ văn phòng và thương mại; 7 tầng là căn hộ với tổng cộng 67 căn hộ.

Giai đoạn từ năm 2012 - 2018 ông Chính là Giám đốc Petroland đã ký hàng chục hợp đồng chuyện nhượng, cho thuê, hợp tác đầu tư… với nhiều đối tác, với những điều khoản kỳ lạ, gây bất lợi và dẫn đến việc Petroland bị thua lỗ kéo dài.

Nhiều hợp đồng có giá trị kéo dài từ năm 2012 đến năm 2058, có hợp đồng đối tác sử dụng toà nhà của Petroland kinh doanh nhưng không phải trả phí thuê mặt bằng, chỉ đóng tiền điện, nước hàng tháng.

Chưa kể, ông Chính có dấu hiệu “kết nối” với 1 lãnh đạo của Petroland sử dụng công ty sân sau tham gia tư vấn môi giới chuyển nhượng, với hoa hồng lên đến 10 – 12%/tổng giá trị hợp đồng. Trong khi Petroland lập ra sàn bất động sản có chức năng tư vấn môi giới chuyển nhượng, cho thuê nhưng lại đẩy cho công ty sân sau thực hiện...

Cuối năm 2018, cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra và đến nay khởi tố, bắt giam ông Bùi Minh Chính, nguyên Giám đốc Petroland.

Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại