menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Khối tài sản cao gấp nhiều lần Elon Musk, đây mới là người giàu nhất lịch sử nhân loại

Elon Musk, Jeff Bezos, Bill Gates nằm trong số những tỷ phú giàu nhất hiện nay. Nếu ngược dòng lịch sử, John D. Rockefeller hay Augustus Caesar thậm chí còn giàu có hơn. Tuy nhiên, trong lịch sử nhân loại, có một người vượt lên trên tất cả.

Người giàu nhất thế giới hiện nay, Elon Musk có hơn 215 tỷ USD, người giàu số 2 Jeff Bezos có 136 tỷ USD. Tuy nhiên ngược dòng thời gian và tính tới lạm phát, khối tài sản của các ông trùm công nghệ này vẫn còn rất nhỏ bé.

Theo các nhà sử học, người giàu có nhất từng bước chân trên Trái Đất là Mansa Musa, một hoàng đế ở Tây Phi thế kỷ 14. Ông có số tài sản mà các chuyên gia mô tả là “không thể mô tả được” và “không thể hiểu được”.

Trị vì một vương quốc đầy vàng, muối và đất đai

Mansa Musa lên ngôi vào năm 1312 và là hoàng đế thứ 9 trị vì đế chế Mali. Theo Bảo tàng Anh, vào thời điểm này, Mali là quốc gia sản xuất nhiều vàng nhất thế giới, chiếm hơn một nửa nguồn cung toàn cầu.

Khi Musa lên ngôi, lãnh thổ vương quốc tiếp tục mở rộng với tốc độ phi thường nhờ mở rộng thương mại trong khu vực. Trong các cuộc viễn chinh, Musa cũng chưa từng thua cuộc, thậm chí nhiều quốc gia tự nguyện sáp nhập vào đế chế Mali nhờ chất lượng cuộc sống cao. Tài sản của ông tiếp tục tăng vọt nhờ khai thác các mỏ muối, vàng và buôn bán ngà voi.

Trong một cuộc hành hương đến Thánh địa Mecca, Musa dẫn theo 60.000 người, cả đàn ông và phụ nữ. Các tư liệu lịch sử cho thấy tất cả số người này, bao gồm cả nô lệ, đều mặc gấm vóc đắt tiền. Có khoảng 100 con lạc đà lưng chất đầy những bao vàng hơn trăm kg.

Đây được xem là cuộc hành hương xa hoa nhất trong lịch sử loài người. Trong chuyến đi, Musa rải vàng nhiều đến mức làm lay chuyển nền kinh tế Ai Cập. Vàng ở quốc gia này liên tục mất giá trong suốt 12 năm sau khi ông rời đi.

Khối tài sản cao gấp nhiều lần Elon Musk, đây mới là người giàu nhất lịch sử nhân loại

Khi trở về, Musa thực hiện sứ mệnh hồi sinh các thành phố trong vương quốc của mình. Nhờ sự phát triển của các công trình kiến ​​trúc xây dựng, danh tiếng của Musa tiếp tục thăng hoa. Ông đã làm việc với các học giả Hồi giáo, bao gồm hậu duệ trực tiếp của Nhà tiên tri Muhammad và một nhà thơ kiêm kiến ​​trúc sư người Andalucia tên là Abu Es Haq es Saheli, và trả 200kg vàng cho những nỗ lực của họ

Một số ước tính cho thấy giá trị tài sản ròng thời hiện đại của Musa vào khoảng 400 tỷ USD đến 500 tỷ USD. Tuy nhiên, rất khó để tính toán chính xác giá trị những tài sản như vàng, muối và đất đai. Nhiều nhà sử học đồng ý rằng tài sản của ông “giàu hơn bất kỳ ai có thể mô tả”.

Mansa Musa qua đời vào năm 1337 ở tuổi 57 và được nối dõi bởi các con trai. Tuy nhiên vương quốc hùng mạnh của ông dần tan rã sau đó.

Ngày nay, Mansa Musa được nhớ đến không chỉ bởi là người giàu nhất lịch sử nhân loại với những núi vàng, ông còn được ca ngợi bởi sự hào phóng và tận tâm với đức tin, cũng như những cống hiến về giáo dục, góp phần mang lại phát triển văn hóa phi thường cho vương quốc của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại