menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Khởi sắc trong quí 2, PAN lạc quan về chỉ tiêu cả năm

TSau sáu tháng đầu năm, Công ty cổ phần Tập đoàn PAN (PAN Group - mã chứng khoán PAN) đã đạt 41% chỉ tiêu về doanh thu và 31% về lợi nhuận sau thuế của cả năm. Công ty này tin rằng, nếu tình hình dịch bệnh không diễn biến xấu hơn, doanh nghiệp sẽ hoàn thành kế hoạch cả năm đã đề ra.

PAN là tập đoàn có hai mảng hoạt động chính là nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Thông cáo báo chí phát hành cuối tháng 7 của PAN thông tin về kết quả kinh doanh qúy 2-2020 và chia sẻ về sự lạc quan này. Đây cũng là thời điểm các ca nhiễm Covid -19 trong cộng đồng lần lượt được phát hiện ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Trả lời TBKTSG Online về cơ sở của sự lạc quan đã thể hiện trong thông cáo báo chí, đại diện của PAN cho rằng, đây là kịch bản nếu Việt Nam nhanh chóng ổn định được tình hình như trong ba tháng qua và nền kinh tế có khả năng hồi phục. Thêm vào đó là việc dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tại các thị trường lớn trong nửa cuối năm nay để hoạt động xuất nhập khẩu nhộn nhip trở lại.

Tuy nhiên, mọi kịch bản lạc quan có thể bị phá vỡ nếu tình hình chưa được kiểm soát, dịch bệnh tái bùng phát với mức độ phức tạp khiến kinh tế rơi vào trạng thái trầm lắng như hồi tháng 3 và tháng 4; Chính phủ có thể áp dụng những biện pháp cách ly xã hội trên diện rộng; chuỗi cung ứng tiếp tục gián đoạn và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp theo đó bị ảnh hưởng mạnh. “Điều này đòi hỏi những kịch bản ứng phó linh hoạt từ phía doanh nghiệp”, người đại diện của PAN nhấn mạnh.

Cũng theo vị đại diện PAN, doanh nghiệp này đã và đang ưu tiên thực hiện các biện pháp để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Trong đó, một trong những biện pháp được chú trọng là tập trung vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), coi đây là một giải pháp giúp vực dậy hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh bằng những sản phẩm, những giải pháp công nghệ đột phá. Đặc biêt, PAN đẩy mạnh bán hàng, cân đối nguồn thu để đảm bảo dòng tiền và thanh khoản; thực hiện hỗ trợ khách hàng, nhà cung cấp thông qua một loạt chính sách về giá.

Trong quý 2, theo báo cáo tài chính hợp nhất, kết quả kinh doanh của PAN đã cải thiện đáng kể so với qúy 1 trước đó.

Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.839 tỉ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 66,7 tỉ, bằng 66% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do giá vốn hàng hóa tăng dưới tác động của đại dịch và tập đoàn ghi nhận một khoản lỗ bất thường trên báo cáo hợp nhất từ giao dịch chuyển nhượng đất tại nhà máy bánh kẹo Bibica Miền Bắc.

Lũy kế sáu tháng, PAN ghi nhận 3.122 tỉ doanh thu thuần và 95,4 tỉ lợi nhuận sau thuế hợp nhất.

Ở từng lĩnh vực hoạt động, PAN có cả thuận lợi và khó khăn. Trong đó, mảng xuất khẩu hoa gặp khó khi nhu cầu thị trường Nhật đi xuống và chi phí logistic tăng cao. Tình hình tương tự cũng xảy ra ở mảng cá tra do giá xuất khẩu giảm mạnh. Mảng bánh kẹo vào mùa thấp điểm, lại gặp Covid nên doanh số giảm 18%.

Ngược lại, mảng giống cây trồng đã khởi sắc trở lại do quý 2 là thời điểm xuống giống vụ Hè - Thu. Mảng tôm xuất khẩu có doanh thu ổn định và lợi nhuận thậm chí tăng 2,3% so với cùng kỳ nhờ bắt đầu đưa vào khai thác vùng nuôi 90 héc ta mới và kho lạnh 6.000 tấn. Mảng hạt bán tốt giúp doanh thu tăng trưởng 25%, tuy nhiên giá vốn cũng tăng cao nên lợi nhuận đi ngang so với cùng kỳ. Trong quý 2, sản phẩm hoa quả sấy chính thức ra mắt và đã có những đơn hàng xuất khẩu đầu tiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại