menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải GM Pro

Khối ngoại điều khiển cuộc chơi

Tiền ngoại đổ dồn mua ròng kể từ đầu tháng 11 kéo dài tới hôm nay. Kể cả lúc thị trường có nhịp giảm shock từ 980 về 880 thì NN vẫn ròng rả tự tin mua gom với giá trị khủng.

Các khối tự doanh, tổ chức trong nước phải đứng nhìn và bị force sell bắt buộc trong pha giảm từ 980 tới 880. Nhiều ”kho” buộc phải xả hàng ở giá thấp do vi phạm mức giá. Nước ngoài có dịp ăn xác chết rõ nét.

Tổng lượng mua ròng tính từ tháng 11 tới nay đã đạt ~17k tỉ và theo dự kiến của Hải dù thị trường tăng tiếp hay điều chỉnh trở lại thì lượng mua ròng từ khối ngoại có thể còn đạt tới ngưỡng 30-35k tỷ từ đây cho đến tết.

Xu hướng dòng tiền còn nhiều bàn cãi nhất là từ Ndt cá nhân. Dù ndt cá nhân không có động thái bán tháo quá mạnh trong pha washout từ 980 về 880. Nhóm bán chính lúc đó vẫn là từ tự doanh, tổ chức và các chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên sau đợt call margin hồi giữa năm và số đông đu mua mạnh trong tháng 8.2022, ndt trong nước đa số rơi vào 2 trạng thái: đã không còn tiền để mua hàng sale off; hai là quá chán nản, mất niềm tin, tiền đã rút ra từ lâu để gửi bank. Nên câu hỏi quan trọng lúc này là tới khi nào dòng tiền trong nước mới chiếm lĩnh lại trạng thái mua ròng mạnh, tức số đông bắt đầu tin tưởng vào market hoặc đơn giản là lấy lại lòng tham từ đầu cơ tài chính. Và liệu ndt nước ngoài có 1 lần nữa, ngừng mua, xả hàng mạnh chốt lời khi ndt trong nước chuyển trạng thái?

==

14.11-18.11, Hải đưa nhận định bắt đầu giải ngân trở lại và kích luôn margin mạnh để cố ăn lãi ngắn hạn nhiều nhất có thể. Nhưng thông tin đương nhiên chỉ tiếp cận tới 1 phần nhỏ ndt trên thị trường đang theo dõi các update của Hải. Đa số ndt vẫn đứng ngoài cho tới suốt cuối tháng 11, điều này thể hiện rõ qua lực mua/bán từng phiên. Hiện tại, Hải đã bán 2/3 hàng mua hạ tk về 30% cổ phiếu vào 2 phiên cuối tuần trước. Nhưng trong nước, có vẻ đây mới là thời điểm ndt cá nhân bắt đầu xuống tiền mạnh.

Hiện nay, đã thấy nhiều hội nhóm lan toả tin đồn về nguồn vốn tín dụng khủng có thể tung ra. Nhưng nên lưu ý đây vẫn là tin đồn. Dòng vốn theo Hải vẫn lẩn quẩn trong vòng tròn, khó to ra thêm. Mọi động thái chạy theo đám đông lúc này rất dễ bị dòng tiền lớn lợi dụng để chi phối. Nhìn lại bài học của các bluechips top đầu như HPG, MSN, VHM để thấy ảnh hưởng chi phối thị giá mạnh mẽ của khối ngoại khi họ quyết định chốt lời. Ndt nên cẩn thận trước hoạt động mua bán khối ngoại để tránh bị chi phối.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải GM Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại