menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Khối lượng giao dịch và giá đất ảo trong metaverse giảm mạnh

Giá trung bình và khối lượng giao dịch của đất ảo trong metaverse giảm mạnh trong bối cảnh thị trường tiền điện tử vẫn đang nỗ lực phục hồi sau đợt suy thoái nghiêm trọng vài tháng qua.

Theo dữ liệu của The Information, giá đất ảo trung bình đã giảm hơn 80%. Đồng thời, khối lượng giao dịch giảm hơn 90% so với mức cao nhất của tháng 11/2021. Thông tin được tổng hợp từ các thống kê và báo cáo trên các nền tảng NFT/metaverse đầu ngành như The Sandbox, Decentraland, Voxels, NFT Worlds, Somnium Space và Superworld.

Đất ảo metaverse đã được chào hàng như một xu hướng lớn tiếp theo cách đây không lâu. Sự quan tâm tăng vọt đã kích hoạt một cơn sốt mua lại các vị trí đắc địa giá trị cao, phản ánh thị trường bất động sản ngoài đời thực.

Một số trường hợp nổi bật có thể kể đến như 116 lô đất ở Decentraland, với tên gọi là Fashion Street Estate, đã thuộc về công ty đầu tư của Canada Tokens.com, với giá gần 2,5 triệu USD và một khu đất trong Axie được bán với 550 ETH, tương đương 2,3 triệu USD trong cuối quý 04/2021.

Không những vậy, cơn sốt đất metaverse còn khiến hàng loạt những tổ chức lớn truyền thống “tranh nhau” mở rộng sự hiện diện thương hiệu của họ trong không gian Web3, với mong muốn biến đây trở thành giải pháp mới cho hoạt động kinh doanh.

Chỉ trong ba tháng đầu năm 2022, lần lượt “gã khổng lồ” Big4 PwC, Ngân hàng HSBC, Ngân hàng Standard Chartered và “ông hoàng” thời trang Gucci đều tham gia mua đất trong The Sandbox. Sự thúc đẩy này phần lớn đến từ việc Facebook đổi tên thành Meta. Giám đốc điều hành của Meta, Mark Zuckerberg, luôn “cường điệu” metaverse là biên giới tiếp theo trong việc kết nối mọi người.

Cụ thể, ông hình dung thế giới ảo sẽ thay đổi cơ bản cách thức hoạt động của xã hội, bao gồm các khái niệm mang tính cách mạng, bất chấp việc bộ phận metaverse của Meta – Reality Labs đã thua lỗ trong hai quý liên tiếp lên đến hàng tỷ USD.

Tuy nhiên, công ty hợp tác đất đai Metaverse Airdott lại cho rằng sự suy thoái là do bối cảnh kinh tế vĩ mô rộng lớn hơn chỉ đơn giản hình thành rào cản ngắn hạn, nói rằng, vì thế giới thực sẽ dần không còn tác động quá đáng kể đến thế giới ảo. Do đó, các “tay chơi” tổ chức vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi cho mọi thứ trở lại với quỹ đạo vốn có trước đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,585.88

+1.94 (+0.05%)

Biểu đồ mã ETH
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại