menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Duy Thịnh

Khối lượng giao dịch Bitcoin (BTC) trên Binance giảm hơn phân nửa

Khối lượng giao dịch Bitcoin (BTC) trên Binance đã suy giảm nghiêm trọng trong 1 tháng gần nhất, theo dữ liệu từ K33 Research.

Khối lượng giao dịch Bitcoin (BTC) trên Binance giảm hơn phân nửa
Khối lượng giao dịch Bitcoin (BTC) trên Binance giảm hơn phân nửa. Ảnh: Bloomberg

Lùm xùm kiện tụng với giới chức Mỹ cũng như làn sóng quản lý toàn cầu đang siết chặt khối lượng giao dịch Bitcoin (BTC) trên Binance trong nhiều tháng qua.

Theo tổng hợp của K33 Research, khối lượng spot Bitcoin trung bình trong 7 ngày của Binance đã giảm 57% kể từ đầu tháng 9. Trong khi đó, đối thủ Coinbase thì đang vươn lên với mức tăng 9% trên cùng khung tham chiếu.

Khối lượng giao dịch Bitcoin (BTC) trên Binance giảm hơn phân nửa
Khối lượng giao dịch Bitcoin (BTC) trung bình 7 ngày trên Binance. Nguồn: K33 Research

Sự tụt dốc của Binance bắt nguồn từ những khó khăn về mặt pháp lý mà sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới đang đương đầu. Từ tháng 6 năm nay, Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn (CFTC) đã đồng loạt kiện Binance, Binance.US và cả CEO Changpeng Zhao (CZ) vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ. Đồng thời, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) cũng đang lần lựa buộc tội hình sự chống lại sàn, vì sợ gây hiệu ứng dây chuyền lên toàn ngành.

Nhà nghiên cứu Vetle Lunde, đại diện K33 Research. nhận định: "Các vụ kiện với DOJ và SEC đã ngăn cản các nhà tạo lập thị trường giao dịch trên Binance, và đây chính là lý do giải thích một phần cho sự sụt giảm. Một số tổ chức có lẽ đã chuyển sang các sàn giao dịch khác. Và gần như chắc chắn rằng những tai ương của Binance đang tác động tiêu cực đến volume giao dịch trên thị trường.”

Cơn bão pháp lý còn “xua đuổi” Binance ở Anh Quốc, Hà Lan, Bỉ, Síp, Brazil, Áo, Pháp, Đức, Úc, Nigeria...

Khối lượng giao dịch Bitcoin (BTC) trên Binance giảm hơn phân nửa
Đồ thị 1W các cặp giao dịch giữa BTC với stablecoin trên Binance, ảnh chụp màn hình vào 09:35 AM ngày 20/09/2023

Hơn nữa, việc sàn gỡ bỏ chương trình miễn phí giao dịch BTC với stablecoin TrueUSD (TUSD) vào ngày 07/09, một trong những cặp giao dịch có thanh khoản lớn nhất trên nền tảng, cũng chính là yếu tố khiến giao dịch Bitcoin đình trệ. Ở chiều ngược lại, sự ưu ái của Binance dành cho stablecoin mới là FDUSD đang giúp volume giao dịch giữa nó và Bitcoin áp đảo những cặp stablecoin khác.

Bên cạnh đó, Binance.US cũng đang chịu chung số phận với công ty mẹ. Dữ liệu từ Kaiko cho thấy khối lượng giao dịch tổng thể hàng tuần trên chi nhánh Mỹ này đã lao thẳng từ mức gần 5 tỷ USD vào đầu năm nay xuống chỉ còn 40 triệu USD, giảm gần như 99%.

Cũng trong thời gian qua, Binance và cả Binance.US đã tái cấu trúc nhân sự và chứng kiến sự rời đi của nhiều nhân sự cấp cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

62,686.50

+1,095.60 (+1.78%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại